Nhuộm màu thịt hôi để ‘nhái’ thịt heo rừng

author 17:34 27/01/2016

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận mới phát hiện cơ sở chuyên mua heo ở địa phương về giết mổ rồi làm cho da ngả màu vàng để giả làm thịt heo rừng.

Ngày 26/1, Đội Cảnh sát kinh tế - môi trường, Công an huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) phối hợp với Trạm Thú y huyện bất ngờ kiểm tra và phát hiện gia đình ông Nguyễn Văn Tuấn ở khu phố Phú Mỹ, thị trấn Phú Long đang sơ chế và lưu trữ hơn 200kg thịt heo có da chuyển sang màu vàng. Thịt tái nhợt, có mùi hôi, trên bề mặt da có dịch nhớt. Số thịt này đang để ngổn ngang dưới nền nhà dơ bẩn và cả trong tủ đông. Cùng thời điểm, trong nhà ông Tuấn có nhiều bình gas loại lớn và đèn khò.

Thịt heo hôi được làm cho da ngả màu vàng và biến thành heo rừng

Thịt heo hôi được làm cho da ngả màu vàng và biến thành heo rừng. Ảnh: CAO

Chủ cơ sở khai nhận đã mua heo ở địa phương về giết mổ, sau đó dùng đèn khò làm cho da ngả màu vàng để giả làm thịt heo rừng, sau đó phân phối cho nhiều quán nhậu trong huyện với giá cao. Đáng chú ý, thịt heo hôi tại cơ sở ông Tuấn còn được chuyển lên các xã vùng cao như: Đa Mi, Đông Giang, Đông Giang, Đông Tiến, La Dạ… của huyện Hàm Thuận Bắc.

Ông Lý Văn Cường, Phó Trưởng Trạm Thú y huyện Hàm Thuận Bắc cho biết: “Số thịt này ông Tuấn không chứng minh được nguồn gốc, và cách sơ chế của ông Tuấn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tức là sơ chế trên nền bẩn. Đoàn kiểm tra lập biên bản và đưa số thịt hơn 200kg này lên bãi rác Xả Thô để tiêu hủy”, theo VOV.

Trước đó vào ngày 7/1, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TPHCM phối hợp cùng với Chi cục Thú y huyện Hóc Môn tiến hành kiểm tra và phát hiện một cơ sở chế biến thịt trâu thành thịt bò chuẩn bị mang đi tiêu thụ. Tang vật thu giữ gần 3 tấn thịt trâu cùng 50kg hóa chất dùng để tẩy trắng.

Cụ thể, vào thời điểm trên, lực lượng chức năng kiểm tra ngôi nhà số 5/4 ấp 4, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, bắt quả tang bà Nguyễn Thị Thạnh, chủ nhà đang rã đông thịt trâu để nhúng hóa chất tẩy màu thành thịt bò.

Không chỉ có thịt heo giả còn có thịt trâu nhúng hóa chất 'nhái' thịt bò

Không chỉ có thịt heo giả còn có thịt trâu nhúng hóa chất 'nhái' thịt bò. Ảnh: Vietnamplus

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã lập biên bản và thu giữ gần 3 tấn thịt nguyên liệu và thành phẩm gồm 74 thùng thịt trâu nguyên liệu với trọng lượng 1,3 tấn đang rã đông, 1 tấn thịt đã rã đông và tẩm ướp thành thịt bò, gần 500kg thịt đã rã đông chuẩn bị tẩm ướp hóa chất và 2 bao hóa chất bột màu trắng nặng gần 50kg.

Thịt trâu được ngâm hóa chất cho "trắng" để "nhái" thành thịt bò rồi mang đi tiêu thụ tại các chợ trong thành phố để bán cho các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn TPHCM, Vietnamplus đưa tin.

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang