Thịt heo nái ngâm vi sinh biến thành thịt bò trong 'nháy mắt'

author 14:18 19/02/2016

(VietQ.vn) - Loại hóa chất để “hô biến” thịt heo nái thành thịt bò được pha chế với công thức: 100g hóa chất - huyết bò - nước lọc.

Sự kiện: Hóa chất trong thực phẩm

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, Chi cục Thú y TP.HCM cho biết vừa chuyển hồ sơ vụ ngâm tẩm hóa chất biến thịt heo thành thịt bò tại Công ty TNHH Bính Hạnh ở 209/14 đường Lê Văn Sỹ, P.13, Q.3, do ông Nguyễn Xuân Bính, 49 tuổi, làm tổng giám đốc, sang UBND Q.3 xử lý.

Theo Chi cục Thú y TP, Công ty TNHH Bính Hạnh có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, tuy nhiên kết quả xét nghiệm cho thấy các mẫu thịt bò được phù phép từ thịt heo nái tại công ty này đều bị nhiễm vi sinh.

Ông Võ Khắc Thái - phó chủ tịch UBND Q.3 cho biết hành vi ngâm tẩm hóa chất biến thịt heo thành thịt bò tại công ty TNHH Bính Hạnh là rất nghiêm trọng và cần phải xử lý mạnh tay.

Tất cả mẫu thịt heo nái giả thịt bò đều nhiễm vi sinh

Tất cả mẫu thịt heo nái giả thịt bò đều nhiễm vi sinh. Ảnh: Dân Trí

“Hiện tại chúng tôi tiếp nhận hồ sơ giao cho cơ quan điều tra tiếp tục xác minh điều tra và kết quả công ty này sai phạm đến mức độ nào chúng tôi sẽ chiếu theo quy định của pháp luật để xử lý, nếu nặng đủ yếu tố cấu thành sẽ xử lý hình sự”- ông Thái nói.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ Công ty TNHH Bính Hạnh khai nhận bắt đầu “hô biến” thịt heo nái thành thịt bò từ tháng 11.2015. Cụ thể, nguồn heo nái được ông Bính nhập về từ Đồng Nai, mỗi sáng, khoảng 600 kg thịt heo nái sẽ được chuyển đến bằng xe gắn máy. Sau đó, công nhân của công ty sẽ chia thịt thành từng mảng (khoảng 0,5kg/mảng) hoặc cắt lát mỏng rồi bỏ vào hóa chất ngâm khoảng 15 phút.

Loại hóa chất để “hô biến” thịt heo nái thành thịt bò được ông Bính cho người mua từ chợ Kim Biên, sau đó pha chế với công thức: 100g hóa chất - huyết bò - nước lọc. Thịt heo nái được ngâm trong dung dịch hóa chất này sẽ có màu đỏ tươi, có mùi như thịt bò và khử được mùi thịt heo nái, để được lâu.

Ông Bính cũng thừa nhận, thịt heo nái nạc được Công ty của ông nhập vào với giá 125.000 đồng/kg, qua sơ chế ngâm tẩm hóa chất ông bán cho các đầu mối giao cho nhiều quán phở trên địa bàn TP.HCM với giá từ 135.000 đến 140.000 đồng/kg. Tuy nhiên, theo tìm hiểu thực tế, giá thịt heo nái chỉ dao động từ 60.000 - 70.000 đồng/kg, báo Dân Trí đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang