Thu hồi 1 tấn thực phẩm từ thịt lợn nghi nhiễm khuẩn tụ cầu

author 16:11 22/04/2015

(VietQ.vn) - Thịt lợn và các sản phẩm làm từ thịt lợn của công ty B&R (Mỹ) vừa bị thu hồi do nghi ngờ nhiễm khuẩn tụ cầu - một loại khuẩn nguy hiểm, có thể gây tử vong.

Theo cơ quan Kiểm dịch và An toàn thực phẩm thuộc bộ Nông nghiệp Mỹ, công ty B&R đang phải tiến hành thu hồi khỏng 960 kg các sản phẩm thịt lợn do nghi ngờ bị nhiễm khuẩn tụ cầu trong quá trình chế biến. Các mặt hàng thịt bị thu hồi được sản xuất từ ngày 7/8/2014 đến 1/4/2015, và đều được phân phối đến các cửa hàng và chợ nông sản tại Arkansas. Cho tới nay, các cơ quan chức năng chưa ghi nhận ca nhiễm bệnh nào.

Thu hồi gần 1 tấn thịt lợn vì nghi nhiễm khuẩn

Thịt lợn và các sản phẩm làm từ thịt lợn của công ty B&R bị thu hồi tại Mỹ. Ảnh minh họa

Sự việc được phát hiện khi cơ quan khi một thanh tra của cơ quan Kiểm dịch và An toàn thực phẩm Mỹ tiến hành kiểm định an toàn thực phẩm đối với công ty này. Vụ việc được xếp vào nhóm 1 – nhóm nguy hiểm nhất vì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, thậm chí là tử vong. 

Khuẩn tụ cầu (Staphylococcus) là các cầu khuẩn Gram dương không tạo nha bào có đường kính khoảng 1 μm, không di động và sắp xếp theo mọi hướng và thường tạo thành cụm (tụ) trông giống như chùm nho. Các triệu chứng khi mắc khuẩn tụ cầu là buồn nôn, đau bụng, và tiêu chảy có thể xảy ra. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, bệnh nhân sẽ bị đau đầu, chuột rút cơ bắp, huyết áp và nhịp tim bị rối loạn; nghiêm trọng hơn nữa có thể gây tử vong.

Loan Tô


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang