Thu giữ hàng chục tấn thịt lợn chết

author 07:50 20/12/2014

(VietQ.vn) - Cảnh sát Trung Quốc vừa tiến hành thu giữ hàng chục tấn thịt lợn chết đang được tiêu thụ trên thị trường nước này, trong đó có không ít các sản phẩm thịt bò khô được làm từ thịt lợn hết đát.

Theo báo chí Trung Quốc, hôm 17/12 vừa qua, Cảnh sát thành phố Triệu Khánh tỉnh Quảng Đông nước này đã triệt phá một đường dây buôn bán    thịt lợn chết cực lớn của thành phố. Được biết, tổng số thịt lợn mà cảnh sát đã thu được lên tới 25,4 tấn.

Hiện nay, cảnh sát đã tiến hành đình chỉ 4 điểm giết mổ, 1 cơ sở chế biến và tạm giữ 34 người có liên quan để điều tra. Đây được coi là một trong những vụ án buôn lậu thực phẩm lớn nhất trong năm 2014 ở Trung Quốc.

Hàng chục tấn thịt lợn chết bị thu giữ

Hàng chục tấn thịt lợn chết bị thu giữ. Ảnh minh họa

Trao đổi với phóng viên, cảnh sát cho biết, vào khoảng tháng 7 năm nay, văn phòng cảnh sát đã nhận được nhiều cuộc điện báo của người dân, phát hiện tại một huyện trong thành phố có người đang mua bán tiêu thụ thực phẩm trái phép. Sau đó, sở cảnh sát đã khẩn trương phái người xuống để điều tra vụ việc.

Qua điều tra, cảnh sát đã phát hiện một đường dây buôn bán thịt lợn chết cực lớn đang hoạt động trong thành phố. Chúng thường xuyên mang hàng đi tiêu thụ tại một số chợ đầu mối của thành phố và nhiều nơi khác như Quảng Châu, Phật Sơn, Trung Sơn, Giang Môn,…

Đồng chí Trần Vĩ Nhiệm, đội trưởng đội điều tra cho biết, đây là một đường dây buôn lậu rất lớn và cực kì tinh vi, không dễ để có thể phát hiện được nơi sản xuất của chúng vì nó không nằm trong thành phố mà được đặt tại một khu vực núi cao hẻo lánh ở ngoại ô. "Để điều tra triệt phá được đường dây này, các chiến sĩ cảnh sát đã phải đóng giả làm người đánh cá, phục kích theo dõi hoạt động buôn bán tại các chợ của chúng. Sau đó, lần theo dấu xe chở hàng mới có thể phát hiện ra hang ổ giết mổ lợn mắc bệnh này", ông này cho biết.

Tại hiện trường, cảnh sát đã thu giữ tổng cộng 25,4 tấn thịt lợn chết bốc mùi hôi thối, 38 chiếc thủ lợn đang trong quá trình chế biến. Niêm phong 4 điểm giết mổ, 1 cơ sở chế biến và tạm giữ 34 người bị tình nghi có liên quan đến vụ việc.

Qua quá trình xét hỏi, tên cầm đầu bọn chúng đã khai nhận, ban đầu chúng nhập một số lượng lớn thịt lợn chết với giá khoảng 0,5 tệ/kg (khoảng 2000 VNĐ). Sau đó, trải qua các công đoạn chế biến xử lí, ướp lạnh, ngâm tẩm, số thịt lợn chết này đã biến thành thịt lợn tươi và mang đi tiêu thụ với giá khoảng 17 tệ/kg (62.000 VNĐ). Tinh vi hơn, để tăng thêm lợi nhuận của mình, bọn chúng còn phơi khô và trộn các chất phụ gia vào thịt để biến thịt lợn chết thành thịt bò khô, đem bán cho các cửa hàng trong thành phố. Hiện nay vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Minh Vũ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang