Thịt lợn đen Tây Ban giá 3,5 triệu/kg vẫn hút khách mua

authorĐỗ Thu Thoan 19:26 21/06/2017

(VietQ.vn) - Dù có giá lên tới 3,1-3,5 triệu đồng/kg, song loại thịt lợn đen Tây Ban Nha được ủ trong muối biển cao cấp với khoảng thời gian từ 2-3 năm, đang là món ăn hút giới nhà giàu Việt.

Sự kiện: tin tức thị trường

Chia sẻ với Vietnamnet, anh Đào Tấn Minh, chủ cửa hàng thực phẩm nhập khẩu cao cấp tại Nguyễn Thị Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay, thịt lợn đen Tây Ban Nha được mệnh danh là loại thịt ngon nhất thế giới. “Dù giá của chúng thuộc diện siêu đắt đỏ, song loại thịt lợn ngon nhất thế giới này vẫn được giới nhà giàu chuộng ăn”, anh Minh nói.

Trung bình cửa hàng anh cũng bán được 10-15kg thịt/ngày, có ngày số lượng lên tới 20kg, đặc biệt là vào dịp cuối tuần, lượng thịt bán ra khá lớn.

thit-lon-den-tay-ban-gia-35-trieukg-van-hut-khach-mua

Thịt lợn đen Tây Ban Nha được xếp vào loại thịt lợn ngon nhất thế giới. Ảnh minh/Vietnamnet 

Tương tự, chị Nguyễn Thùy Linh, chủ 1 đầu mối phân phối thịt lợn đen muối Tây Ban Nha ở Đê La Thành (Đống Đa, Hà Nội) cho Vietnamnet biết, thịt lợn đen muối Iberico là món ăn cao cấp của người Tây Ban Nha. Và ở Việt Nam, thịt lợn đen muối Iberico dần phổ biến tại phân khúc thị trường cao cấp khoảng hơn một năm trở lại đây.

Theo đó, chị Hoàng Thanh Tâm ở Quán Thánh (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ với Vietnamnet cho biết, thịt lợn đen muối Tây Ban Nha là món khoái khẩu của gia đình chị, bởi vậy trong tủ lạnh lúc nào cũng có sẵn ít nhất 1kg thịt lợn loại này.

Trước đó, theo báo Kiến thức, những chú lợn đen Iberico (Iberia) hay còn gọi là cái tên khác là “Pata Negra”, chúng nuôi chủ yếu ở miền tây và tây nam Tây Ban Nha.

Thịt lợn đen Iberico giá đắt đỏ vì quy trình nuôi khá cầu kỳ. Những con lấy thịt thông thường thường được nuôi bằng ngũ cốc. Những con nuôi lấy thịt chất lượng cao cấp sẽ có thức ăn chính là trái sồi.

thit-lon-den-tay-ban-gia-35-trieukg-van-hut-khach-mua

Nhờ việc thường xuyên di chuyển, ăn tự nhiên mà thịt lợn đen không có nhiều mỡ tích tụ. Ảnh minh họa/Kiến thức

Cũng theo báo Kiến thức, ngay sau khi cai sữa, lợn con được vỗ béo bằng lúa mạch và ngô trong vài tuần. Sau đó, chúng được thả tự do kiếm ăn tại đồng cỏ và rừng gỗ sồi, ăn các loại thảo mộc, rễ cây. Nhờ vậy mà thịt lợn đen không có nhiều mỡ tích tụ, đặc biệt là phần đùi.

Tới khi chuẩn bị thịt để muối, lợn đen Iberia sẽ ăn hoàn toàn là trái olive hoặc quả đầu sồi. Với những loại thịt heo muối thứ phẩm, người ta sẽ trộn quả đầu sồi với những đồ ăn thương mại.

Thịt lợn đen được coi là đặc sản vì thịt ngon, nhiều vân thớ, béo mượt hơn những loại heo thông thường. Thậm chí, để mua được loại thịt này, nhiều khách sạn, nhà hàng cao cấp phải đặt mua từ trước đó 1-2 năm. Đặc biệt, trước khi đưa ra phân phối loại thực phẩm đắt đỏ này sẽ được kiểm định ADN để chứng thực nguồn gốc.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang