Kinh hoàng thịt lợn phát sáng trong đêm

author 06:48 09/01/2016

(VietQ.vn) - Một người đàn ông Trung Quốc kinh hãi khi phát hiện ra số thịt mình mua về làm xúc xích lại phát ra ánh sáng màu xanh lờ mờ trong đêm tối.

Theo tin tức trên Sanghaiist, một người đàn ông tên là Jian ở Lạc Sơn, Tứ Xuyên, Trung Quốc đã thực sự kinh hãi khi nhìn thấy hiện tượng thịt lợn phát sáng trong đêm tối. Cách đây vài ngày, ông có mua thịt lợn tại chợ từ một người nông dân địa phương về để làm xúc xích. Tuy nhiên, do không thể chế biến hết trong ngày nên ông Jian đã thái nhỏ, trộn gia vị và đựng trong một chiếc xô để hôm sau làm tiếp. Lúc đó những miếng thịt dường như không hề có dấu hiệu gì bất thường. 

Số thịt lợn phát sáng trong đêm tối của ông Jian

Số thịt lợn phát sáng trong đêm tối của ông Jian

Thế nhưng vào sáng sớm hôm 5/1, ông tình cờ đi ngang qua bếp và thấy có ánh sáng màu xanh phát ra từ chiếc xô đựng thịt lợn. “Xô thịt lợn phát ra ánh sáng màu xanh mờ mờ. Tôi kinh hãi nhanh chóng bật đèn lên thì ngay lập tức ánh sáng đó biến mất”, ông kể lại.

Theo Sina, cơ quan chịu trách nhiệm về vấn đề an toàn thực phẩm tại địa phương đã đến kiểm tra số thịt lợn phát sáng bất thường tại nhà ông Jian. Kết quả của cuộc kiểm nghiệm cho biết, số thịt lợn này có thể được lấy từ lợn cho ăn quá nhiều thức ăn chứa hàm lượng photphat cao mà chưa kịp tiêu hao hết nên mới gây nên hiện tượng phát sáng như vậy.  

Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người tiêu dùng không nên ăn thịt lợn phát ra màu xanh dương giống trường hợp trên để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho bản thân cũng như gia đình.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang