Thịt lợn tăng giá chóng mặt, đại gia này đút tiền vào túi không ngơi tay

author 06:51 17/12/2019

(VietQ.vn) - Tỷ phú Qin Yinglin - Chủ tịch công ty sản xuất thịt lợn Muyuan Foodstuff – kiếm tiền “khủng” trong cơn “khủng hoảng” thịt lợn tại Trung Quốc.

Theo Bloomberg, tài sản ròng cá nhân của ông Qin Yinglin - Chủ tịch công ty sản xuất thịt lợn Muyuan Foodstuff - đã tăng gấp 4 lần trong năm nay, đạt mức 8,6 tỷ USD.

Sự tăng vọt lượng tiền trong túi đã khiến ông Qin trở thành nhân vật có tài sản tăng mạnh nhất 2019 trong xếp hạng 500 tỷ phú giàu nhất thế giới Bloomberg Billionaire Index.

 Ông Qin Yinglin - Chủ tịch công ty sản xuất thịt lợn Muyuan Foodstuff.

Phần lớn số tài sản của ông Qin có được đến từ 60% cổ phần cả trực tiếp và gián tiếp thông qua Muyuan Industrial Group trong Muyuan. Trong quý 3 vừa qua, lợi nhuận của Muyuan đã tăng tới 260% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu nhờ giá thịt lợn tăng.

Tỷ phú Qin sinh năm 1965 tại Hà Nam (Trung Quốc), tốt nghiệp Đại học Nông nghiệp Hà Nam chuyên ngành chăn nuôi.

Sau khi ra trường, ông được cử đến làm tại một doanh nghiệp nhà nước. 3 năm sau, ông Qin nghỉ việc và mở công ty riêng tại quê hương.

Bắt đầu với đàn lợn 22 con, đến nay, công ty ông đã giết mổ khoảng 5 triệu con mỗi năm.

Cuộc khủng hoảng thịt lợn do dịch tả lợn châu Phi tại Trung Quốc khiến giá bán buôn sản phẩm này tăng hơn gấp đôi năm nay, theo Bộ Thương mại Trung Quốc. Tháng 11 vừa qua, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc tăng mạnh nhất 7 năm.

Trong một cuộc phỏng vấn với SCMP hồi tháng 3, Qin cho biết công ty ông sử dụng các xe tải, thức ăn chăn nuôi đã tiệt trùng. Thậm chí, ông cũng cho làm sạch không khí ở công ty để ngăn dịch tả lợn châu Phi lan đến.

Vì sao dệt may Thành Công phải nộp phạt 2,3 tỷ đồng?(VietQ.vn) - Do những vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế, dệt may Thành Công phải nộp khoản tiền 2,3 tỷ đồng.

"Dịch tả lợn có cả mặt lợi và hại. Chúng tôi cần vượt qua thách thức này và biến nó thành cơ hội để phát triển", ông cho biết.

Thu Hà (theo Blommberg)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang