Thịt lợn tăng ‘phi mã’, dân buôn mỏi miệng vì phải thanh minh

author 13:17 16/07/2017

(VietQ.vn) - Tính tới chiều 15/7, giá thịt lợn hơi đã lên mức 40 nghìn đồng/kg, dự báo còn sẽ tăng trong những ngày tới. Dân buôn mỏi miệng vì phải thanh minh giá cả với khách hàng.

Từ đầu tuần đến nay, giá lợn xuất chuồng đang tăng nóng theo từng ngày. Nếu như đầu tuần có giá 27-28 nghìn đồng/kg thì tới chiều 15/7 đã ở mức 39-40 nghìn đồng/kg. Thậm chí, có nơi còn bán được giá 45 nghìn đồng/kg.

Mấy ngày gần đây, nhiều người dân mỗi lần đi chợ đều kinh ngạc khi hỏi giá thịt lợn. Cầm 20.000 đồng trên tay, chị Vũ Thu Hà (cư ngụ tại Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cứ đinh ninh mình có thể mua được ít nhất 2 lạng thịt ba chỉ để phục vụ bữa cơm chiều nhưng khi đưa thịt lên bàn cân, chị Hà mới té ngửa: 20.000 đồng chỉ được hơn 1 lạng thịt mà thôi!

Xe đạp điện FUJI bị ‘sờ gáy’(VietQ.vn) - Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu hãng xe đạp điện FUJI tạm dừng việc đưa ra thị trường các xe FUJI CAP-A2 xâm phạm bằng độc quyền sở hữu trí tuệ của Pega.

Thấy mặt chị Hà “ngắn tũn” khi nhìn miếng thịt bé tý, cô Vui – người bán thịt giải thích: “Thịt ba chỉ trước đây chỉ 90.000 đồng/kg, giờ đã tăng thêm 30.000 đồng/kg, lên mức 120.000 đồng/kg. Tai lợn hôm qua (15/7) còn giữ giá ở ngưỡng 70.000 đồng/kg, chỉ sau một hôm đã tăng vọt lên 80.000 đồng/kg. Thịt lợn giờ không còn rẻ nữa!”.

Không riêng gì cô Vui, những người bán thịt khác những ngày này cũng liên tục phải thanh minh, giải thích với khách hàng về giá cả tăng đột biến một cách “phi mã” như vậy.

Anh Đinh Tuấn Anh, một dân buôn thịt ở chợ Cầu Diễn, Hà Nội phàn nàn: “Chúng tôi chỉ thích giá ổn định, đừng tăng lên, hạ xuống để rồi suốt ngày phải đi giải thích với người mua. Mệt lắm!”.

 Người bán thịt lợn mấy ngày nay liên tục phải thanh minh về giá lợn. Ảnh: Vũ Vũ.

Cũng theo anh Tuấn Anh, khắp nơi thương lái đang đi tìm mua lợn để xuất sang Trung Quốc. Anh dự đoán: “Giá lợn có thể vẫn sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới, tuy nhiên nắm tâm lý của người nuôi sau 5 tháng giá lợn xuống đáy, giới thương lái từng vùng vào hùa với nhau để ép giá. Chính vì vậy, ở đâu người chăn nuôi mềm lòng sẽ rất dễ bị thương lái bắt nạt”.

Như vậy, sau 6 tháng liên tiếp giá lợn giảm xuyên đáy khiến người chăn nuôi thua lỗ tiền tỷ thì mấy ngày gần đây, giá thịt lợn hơi xuất chuồng đã và đang tăng mạnh. Theo đánh giá, với mức giá lợn hơi từ 28.000-30.000 đồng/kg, người chăn nuôi bắt đầu hòa vốn.

Theo Cục Chăn nuôi, hiện giá heo hơi bình quân lợn tiêu chuẩn siêu nạc loại 80-110 kg/con đã ở mức từ 35.000-38.000đ/kg, có nơi đã cán mốc 40.000 đ/kg. Đây là dấu hiệu rất tích cực không chỉ cho người chăn nuôi heo mà có tác động chung đến thị trường các sản phẩm chăn nuôi, vì mặt hàng thịt lợn vẫn chiếm 65-70% cơ cấu sản phẩm của ngành chăn nuôi.

 Vũ Vũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang