Cả tấn thịt thối bốc mùi theo xe tải rầm rầm tiến vào Quảng Trị

author 06:29 15/04/2016

(VietQ.vn) - Tài xế cho biết 1 tấn thịt thối và nội tạng động vật đã bốc mùi khó chịu này được một người thuê vận chuyển vào TPHCM tiêu thụ.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo những tin tức mới nhất trên báo Nhân Dân, ngày 14/4, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy Công an thị xã Quảng Trị (Quảng Trị) phát hiện, lập biên bản thu giữ một tấn thịt thối, nội tạng động vật không rõ nguồn gốc và đang trong tình trạng bốc mùi hôi thiu khó chịu.

Cả tấn thịt thối đựng trong các thùng xốp vận chuyển trên xe tải bị thu giữ ở Quảng Trị

Cả tấn thịt thối đựng trong các thùng xốp vận chuyển trên xe tải bị thu giữ ở Quảng Trị. Ảnh Nhân Dân

Cụ thể vào lúc 16h ngày 14/4, trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn khu phố 2, phường 1, thị xã Quảng Trị (Quảng Trị), Công an thị xã Quảng Trị kiểm tra xe ô tô tải BKS 77C - 081.18, chạy theo hướng Hà Nội - TPHCM, phát hiện trên xe chở một tấn thịt, nội tạng động vật, đựng trong 20 thùng xốp đã bốc mùi hôi thối, không có giấy tờ hợp lệ.

Lái xe Võ Văn Lê, 48 tuổi, trú tại xã Hoài Tân, huyện Hoài Nhơn (Bình Định) không xuất trình được giấy tờ hợp lệ liên quan đến số thịt thối và nội tạng thối cho biết, số hàng trên được một người thuê vận chuyển vào TPHCM tiêu thụ. Vụ việc đang được Công an thị xã Quảng Trị tiếp tục làm rõ, xử lý.

Đáng chú ý, thời gian gần đây lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện và bắt giữ số lượng lớn thực phẩm bẩn kinh hoàng như thịt thối, nội tạng động vật bốc mùi tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Trước đó vào khoảng 3h ngày 12/4, trên đường 30 tháng 6, thuộc phường Quang Trung, thành phố Thái Bình, tổ công tác phòng Cảnh sát môi trường phát hiện một đối tượng chạy xe mô tô mang BKS: 17H6 - 5458 phía sau đang chở thịt lợn.

Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện gần 200kg thịt thối đã bốc mùi và đang phân hủy. Ngay lập tức, đối tượng này được đưa về cơ quan Công an để làm rõ, danh tính đối tượng được làm rõ là Nguyễn Thành Công (SN 1983), thường trú tại xã Ngọc Lũ, huyện Bình Lục, theo thông tin trên báo Dân Trí.

Đối tượng Nguyễn Thành Công cùng 200kg thịt thối và chiếc xe 4 lần bị bắt cũng vì chở thịt lợn không rõ nguồn gốc

Đối tượng Nguyễn Thành Công cùng 200kg thịt thối và chiếc xe 4 lần bị bắt cũng vì chở thịt lợn không rõ nguồn gốc. Ảnh Dân Trí

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Thành Công không xuất trình được giấy tờ kiểm dịch và chứng minh nguồn gốc số thực phẩm này. Công khai nhận số thịt lợn trên được thu mua từ các lò mổ gia súc tại tỉnh Hà Nam và đang trên đường vào thành phố Thái Bình tiêu thụ.

Phía cơ quan Công an đã lập biên bản, xử lý theo quy định của pháp luật và bàn giao toàn bộ số thực phẩm trên cho Chi cục thú y tỉnh Thái Bình tiến hành tiêu hủy. Được biết, chiếc xe mang BKS: 17H6 – 5458 này, từ đầu năm đến nay chiếc xe này đã bị bắt giữ 4 lần cũng vì chở thịt lợn bẩn từ tỉnh ngoài vào trong Thái Bình tiêu thụ. Cụ thể là vào các ngày 13/1, 3/2, 6/4 và 12/4.

>> Bi kịch vợ chết đuối, chồng mất tích giữa sóng nước sông Tranh

Tuyết Trinh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang