Thợ cắt tóc 25 tuổi kiếm được 6,4 tỷ đồng /năm như thế nào?

authorKhánh Hồng 09:43 26/05/2019

(VietQ.vn) - Kiếm tiền từ nghề cắt tóc, chàng trai 25 tuổi đã kiếm được khoản tiền lớn mà bất cứ người trẻ nào cũng mơ ước: Hơn 6,4 tỷ đồng/năm.

Là một nhà tạo mẫu tóc và chủ tiệm ở khu vực Detroit (tiểu bang Michigan, Mỹ), chàng trai 25 tuổi Pardoe đã kiếm được 280.000 đô la (khoảng hơn 6,4 tỷ đồng một năm). Anh chàng đã làm như thế nào?

Pardoe chuyển đến Detroit từ Virginia sau khi học trung học để theo học trường thẩm mỹ và kết thúc sự nghiệp ở đó vào năm 2012.

Đầu tiên anh làm việc tại một chuỗi salon lớn, nơi anh kiếm được khoảng 30.000 đô la một năm. Nhưng Pardoe đã quyết tâm phát triển danh sách khách hàng cũng như tiềm năng kiếm tiền của mình. Anh bắt đầu chia sẻ công việc của mình trên Instagram và sử dụng nền tảng truyền thông xã hội như một cách để thu hút sự quan tâm đến các dịch vụ của mình. Anh thậm chí còn cung cấp dịch vụ miễn phí cho một số người có ảnh hưởng nhất định để đổi lấy việc tuyên truyền công khai.

tho-cat-toc-25-tuoi-kiem-duoc-64-ty-dong-nam-nhu-the-nao

 Pardoe, thợ làm tóc 25 tuổi.

Chiến lược của chàng trai trẻ đã có kết quả. Khi Pardoe bắt đầu xây dựng một nền tảng vững chắc với những khách hàng thân thiết, thu nhập của anh tăng lên. Vào năm sau, lương của anh đã tăng gấp đôi, và nó tiếp tục tăng không ngừng, chứ không có chuyện giảm đi.

Năm 2017, anh quyết định mở một tiệm làm tóc của riêng mình, A Architectural Hair Co. , với hai đối tác là 2 người bạn, nhằm cung cấp cho các nhà tạo mẫu khác cơ hội tương tự, đồng thời mở rộng sự nghiệp.

“Tôi đã phát triển nhanh đến mức tôi muốn có thể cung cấp một nền tảng cho các nhà tạo mẫu tóc khác cũng phát triển thực sự nhanh chóng như vậy”, anh nói. Anh cũng đưa ra thị trường dòng sản phẩm tóc của riêng mình.

“Khi tôi mới bắt đầu, mức thu nhập trung bình của một người thợ làm tóc là khoảng 26.000 đô la (khoảng 598 triệu đồng) một năm. Chúng tôi đã cố gắng rất nhiều trong toàn bộ sự nghiệp của mình để vượt qua được tiêu chuẩn đó và tạo cho các thợ làm tóc một nền tảng để kiếm sống tuyệt vời cho chính họ”, anh nói.

tho-cat-toc-25-tuoi-kiem-duoc-64-ty-dong-nam-nhu-the-nao

 Pardoe và 2 người bạn cùng khởi nghiệp. 

Là chủ sở hữu một cơ sở làm tóc, Pardoe liên lạc với các nhà phân phối, dạy học cho gần 30 nhân viên và có mặt tại salon ba đến bốn ngày mỗi tuần. “Tôi ở đó để giúp tất cả các nhà tạo mẫu của tôi với bất kỳ câu hỏi nào, hay có vấn đề gì bất ngờ nảy sinh trong tiệm”, chàng trai 25 tuổi nói.

Vào bất kỳ ngày nào, Pardoe có từ tám đến 22 khách hàng, với sự giúp đỡ của hai trợ lý. Anh tính phí khoảng $ 275 cho các dịch vụ thường và từ $ 800 đến $ 2.000 cho các gói làm tóc khác, tùy thuộc vào độ dài và độ dày.

Nhìn chung, Pardoe kiếm được khoảng 190.000 đô la (khoảng 4,270 tỷ đồng) một năm từ công việc làm tóc, 50.000 đô la (1,150 tỷ đồng) tiền boa 30.000 đô la (690 triệu đồng) từ các lớp giảng dạy và các buổi tư vấn riêng với các nhà tạo mẫu khác, 10.000 đô la (230 triệu đồng) từ việc bán dòng sản phẩm riêng, tổng thu nhập vào khoảng 280.000 đô la (hơn 6,4 tỷ đồng) mỗi năm.

Tại thành phố Detroit, mức lương công nhân viên trung bình chỉ hơn 27.000 đô la (621 triệu đồng) một năm, theo Cục điều tra dân số Mỹ. Salon của Pardoe nằm ngay bên ngoài rìa thành phố Detroit ở Ferndale, một khu vực ở quận Oakland - là nơi sinh sống của cả những công nhân cổ xanh và một cộng đồng nghệ sĩ đang phát triển. Anh đã nhắm vào nhóm người tiêu dùng giàu có ở đó.

“Tôi nghĩ rằng quan niệm sai lầm lớn nhất về cuộc sống ở metro Detroit là nghĩ rằng thành phố đã bị phá sản nhiều năm trước, người dân ở đây không thể thành công, không thể điều hành các doanh nghiệp và không có tiền. Tuy nhiên, quận Oakland thực sự là một trong những quận giàu nhất nước Mỹ”, Pardoe cho biết.

Hàng loạt hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu bị 'tóm'(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng Nghệ An vừa kiểm tra và phát hiện hàng loạt hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Tuy nhiên, đối với Pardoe, anh làm việc không chỉ vì tiền. “Tôi thực sự yêu thích việc có thể mang lại một mái tóc mới cho mọi người, thấy họ đẹp hơn và tự tin hơn”, Pardoe nói.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang