Sửng sốt với chú thỏ khổng lồ to bằng đứa trẻ 7 tuổi

author 14:47 29/03/2016

(VietQ.vn) - Mọi người vô cùng ngỡ ngàng khi nhìn thấy chú thỏ khổng lồ 18 tháng tuổi nặng gần 20 kg và dài 1.3 mét tại Worcester, Massachusetts, Mỹ.

Với cân nặng gần 20 kg và dài 1.3 mét bằng kích thước của một đứa trẻ 7 tuổi trung bình, Jeff hiện nắm giữ kỷ lục chú thỏ dài nhất thế giới. Chú thỏ khổng lồ 18 tháng tuổi này vừa vượt qua người giữ kỷ lục thế giới, cha của nó Darius.

Tuy nhiên, tương lai em gái của Jeff, Enya, 5 tháng tuổi sẽ đứng lên dẫn đầu với chiều dài hiện tại là gần 1 mét và đang trong quá trình phát triển. Chủ sở hữu Annette đã từng có thâm niên nuôi thỏ 10 năm và bí quyết giúp chúng phát triển nhanh chóng đó là một thành  phần bí mật: thân bông cải xanh.

Cô rất yêu loài động vật đáng iêu này và sẵn sàng trả giá đắt để có được chúng. Annette cho biết, chúng có những tính cách riêng và rất trong sáng. Chúng thường hành đồng như chó hơn là thỏ. 

Chú thỏ khổng lồ dài nhất thế giới

Chú thỏ khổng lồ dài nhất thế giới

Tuy nhiên, Annette chia sẻ: "Cách chăm sóc loài vật này cũng rất cần sự cẩn thận. Chúng phải tập thể dục và ăn uống lành mạnh. Mọi người không thể cho chúng ăn rác và mong đợi nó khỏe mạnh. Một con thỏ béo thì nguy cơ đau tim là rất cao".

Mỗi ngày Jeff tiêu thụ gần một kg cỏ khô hữu cơ, một củ cà rốt, thân bông cải xanh, hạt hướng dương và hai bát cỡ lớn lúa mạch. Cả Jeff và Darius đều được bảo vệ nghiêm ngặt trong một cái lồng được mã hóa ổ khóa ngăn chặn mất cắp. Annette cho biết tổng số 10 con thỏ đều được chính cô đào tạo tại nhà ở Worcester, Massachusetts, Mỹ.

Bích Phượng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang