Thổ Nhĩ Kỳ bắn trả IS quyết liệt tại phía bắc Syria

authorHòa Dương 06:48 24/08/2016

(VietQ.vn) - Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn trả vào các mục tiêu của IS ở phía Bắc Syria hôm 23/8 sau khi một thị trấn biên giới của nước này bị trúng hai quả đạn cối từ Syria.

Sự kiện: Khủng bố IS

Báo Doanh nghiệp dẫn tin từ Đài NTV phỏng vấn một nguồn tin quân sự cho hay, hôm 23/8 quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn trả vào các mục tiêu của IS ở phía Bắc Syria sau khi một thị trấn biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ bị trúng hai quả đạn cối từ Syria.

Theo NTV, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã nã 40 quả đạn, hãng thông tấn Anadolu đưa tin. Hai quả đạn cối - đã nhắm vào thị trấn Karkamis nhưng không gây thương vong - dường như đã được phóng đi trong suốt các cuộc đụng độ giữa lực lượng nổi dậy Syria và các tay súng IS ở phía Bắc Syria. Xả đạn pháo vào 4 mục tiêu của IS ở Syria.

 Phiến quân Syria với sự hỗ trợ của Thổ Nhĩ Kỳ đang ráo riết chuẩn bị tái chiến trấn Jarablus.
Hai quả đạn này có thể là “đạn lạc” trong đợt giao tranh gay gắt giữa phiến quân Syria và các chiến binh IS ở phía bắc Syria, hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu cho biết.

Karrkamis nằm sát với thị trấn Jarablus của Syria, nơi các phiến quân Syria với sự hỗ trợ của Thổ Nhĩ Kỳ đang ráo riết chuẩn bị cho cuộc tấn công nhắm vào IS nhằm tái chiếm thị trấn này, theo một lãnh đạo cấp cao của phiến quân cho biết. Theo ông, đây là một động thái có thể khiến lực lượng người Kurd thất vọng vì không thể mở rộng phạm vi kiểm soát.

Những quả súng cối còn nã vào một khu vườn thuộc tài sản của một nhà thờ Hồi giáo ở Karkamis sau khi làm hư hỏng đường dây điện của thị trấn, Anadolu cho biết. Lực lượng an ninh sau đó đã phong tỏa khu vực này và cảnh báo người dân thông qua loa phát thanh rằng không nên ra ngoài.

Hôm 22/8, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành các đợt pháo kích nhắm vào các phần tử khủng bố cực đoan IS và cả lực lượng nổi của các đơn vị dân quân người Kurd. Ankara cho rằng tổ chức dân quân người Kurd là một nhánh của các phiến quân người Kurd tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Chiến đấu cơ Mỹ chạm trán máy bay Syria(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đề cập đến 'Chiến đấu cơ Mỹ chạm trán máy bay Syria'; 'Quân Syria tiêu diệt 60 tay súng';...

 Hòa Dương (T/H)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang