Thổ Nhĩ Kỳ công bố ảnh nghi phạm tấn công hộp đêm

authorĐỗ Thu Thoan 11:43 03/01/2017

(VietQ.vn) - Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã công bố ảnh của nghi phạm tấn công hộp đêm ở Istanbul ngày 1/1/2017 khiến 39 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Tin tức/TTX dẫn thông tin theo RT, hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu cho biết những hình ảnh vừa được công bố được ghi lại từ một camera an ninh dù không được xác minh chính xác là ghi lại từ địa điểm nào. Theo đó, trong ảnh là một người đàn ông trẻ tóc đen.

tho-nhi-ky-cong-bo-anh-nghi-pham-tan-cong-hop-dem

 Hình ảnh nghi phạm trong vụ xả súng ở Istanbul do cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp

Trong khi đó, kênh truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ Haberturk công bố hình ảnh “rõ ràng hơn” của nghi phạm tấn công với một tấm ảnh “selfie” của đối tượng. Cũng theo Haberturk, cảnh sát đang tiến hành một cuộc truy lùng ở quận Zeytinburnu của thành phố Istanbul tuy nhiên chưa bắt được đối tượng tình nghi.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 8 nghi can liên quan vụ tấn công nhưng nghi phạm xả súng được cho vẫn đang lẩn trốn.

Theo thông tin từ BBC, Vnexpress dẫn lời phó thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus hôm nay cho hay giới chức đã có dấu vân tay và đặc điểm nhận dạng cơ bản của hung thủ đang bị truy nã và thề sẽ xác định danh tính của y "khẩn trương".

tho-nhi-ky-cong-bo-anh-nghi-pham-tan-cong-hop-dem

 Hình ảnh rõ nét về nghi phạm - Ảnh: BBC

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành các cuộc đột kích ở Istanbul và bắt giữ 12 người, tuy nhiên tay súng vẫn chưa sa lưới. Họ cũng công bố những hình ảnh về nghi phạm nhưng không hé lộ về thời gian hay địa điểm chụp các bức ảnh này.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đăng tải một video được cho là tay súng tại một địa điểm và thời gian chưa xác định, trong đó y được nhìn thấy đang đưa các giấy tờ nhân thân cho một quan chức sau ô cửa kính. Các nguồn tin cảnh sát cho hay y có thể là người Uzbekistan hoặc Kyrgyzstan.

Khoảng 600 người đang vui chơi đón năm mới ở hộp đêm Reina rạng sáng 1/1 thì kẻ tấn công bất ngờ xông vào và xả súng liên tiếp trong 7 phút. Y được cho là đã thay quần áo trước khi bỏ trốn khỏi đây.

Trước đó, Zing dẫn thông tin từ hãng Reuter cho biết, lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS vừa nhận trách nhiệm trong tấn công khủng bố tại hộp đêm ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, khiến 39 người thiệt mạng trong đêm giao thừa. Hành vi tấn công vào hộp đêm nổi tiếng ở Istanbul tiếp nối mục đích mà chúng đang theo đuổi. Quan chức Thổ Nhĩ Kỳ hiện chưa đưa ra bình luận nào.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang