Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt được kẻ tấn công thảm sát đêm giao thừa

authorHòa Dương 14:54 17/01/2017

(VietQ.vn) - Thổ Nhĩ Kỳ hôm 17/1 cho biết, kẻ tấn công thảm sát 39 người trong đêm giao thừa ở hộp đêm TP Istanbul đã bị bắt giữ.

Báo VOV đưa tin, hãng tin Reuters của Anh dẫn một số nguồn tin báo chí cho biết đối tượng khủng bố tấn công hộp đêm tại thành phố Istanbul vào đêm Giao thừa (31/12/2016) đã bị bắt tại chính thành phố này.

Trang mạng của báo Hurriyet đưa tin kẻ giết hại 39 người, trong đó có 27 người nước ngoài, tại hộp đêm Reina ở thành phố Istanbul đã bị bắt giữ tại quận Esenyurt ngay trong thành phố này.

Báo Người Lao động đưa tin, kênh truyền hình NTV cho hay kẻ tình nghi bị bắt giữ trong chiến dịch bố ráp đặc biệt của cảnh sát. Tên này đã ở trong một ngôi nhà của người bạn đến từ Kyrgyzstan.

 Kẻ tình nghi tấn công thảm sát ở hộp đêm tại Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt giữ. Ảnh: The Sun

 Kẻ tình nghi tấn công thảm sát ở hộp đêm tại Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt giữ. Ảnh: The Sun

Trước đó, báo Người Lao động đưa tin, vào thời điểm xảy ra vụ thảm sát hôm 31/12/2016, câu lạc bộ đêm Reina có khoảng 500-600 khách đổ xô tới để mừng năm mới.

Hình ảnh trên camera giám sát cho thấy, một người đàn ông đã bắn chết cảnh sát Burak Yildiz và nhân viên du lịch Ayhan Arik đang đứng ở bên ngoài hộp đêm trước khi tiến vào bên trong và bắn 120 viên đạn về phía đám đông.

Cảnh sát bao vây tòa nhà nơi nghi phạm vụ tấn công khủng bố tại Thổ Nhĩ Kỳ lẩn trốn. Ảnh: dailysabah

Cảnh sát bao vây tòa nhà nơi nghi phạm vụ tấn công khủng bố tại Thổ Nhĩ Kỳ lẩn trốn. Ảnh: dailysabah

Các nhân chứng kể lại rằng họ đã phải chui xuống gầm bàn trong suốt vụ tấn công, trong khi một người may mắn sống sót miêu tả cô đã phải gạt thi thể những người chết sang một bên để chạy trốn khỏi tòa nhà.

Trong số các nạn nhân có công dân của Li-băng, Ả Rập Xê-út, Israel, Iraq và Morocco.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng từng bước hồi phục và bùng nổ(VietQ.vn) - Năm 2016 thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hồi phục và bùng nổ ở ba thị trường: Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc với 44 dự án được chào bán trong năm.

Báo Vnexpress đưa tin, phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhận trách nhiệm gây ra vụ việc. IS tuyên bố đây là hành động trả thù vì động thái can thiệp quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria.

Theo hãng thông tấn Anadolu, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ tổng cộng 5 người trong chiến dịch lần này, bao gồm nghi phạm, một người đàn ông Kyrgyzstan cùng ba phụ nữ.

 Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang