Thổ Nhĩ Kỳ muốn tái lập quan hệ, Nga muốn bồi thường

author 14:17 17/12/2015

(VietQ.vn) - Ba tuần sau sự cố bắn hạ một máy bay chiến đấu của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ muốn tái thiết lập một "quan hệ hợp tác truyền thống" với Moskva trong khi Nga vẫn kỳ vọng Thổ Nhĩ Kỳ xin lỗi, bồi thường.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexei Meshkov cho biết Nga vẫn kỳ vọng Thổ Nhĩ Kỳ xin lỗi, bồi thường và đảm bảo những vụ việc như thế này sẽ không lập lại.

Cũng trong ngày 16/12, ông Tanju Bilgic, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho hay Moscow không nên kỳ vọng một lời xin lỗi hay bồi thường từ Ankara. Ông Bilgic nói: “Đáp ứng những yêu cầu của Nga là điều không thể”.
Bên cạnh đó, ba tuần sau sự cố bắn hạ một máy bay chiến đấu của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ muốn tái thiết lập một "quan hệ hợp tác truyền thống" với Moskva.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu. Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu

áo Đức Tiêu điểm ngày 16/12 dẫn lời Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu phát biểu sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Bulgaria Boiko Borissow cho biết, Ankara "không muốn căng thẳng với Nga, bởi điều đó sẽ ảnh hưởng tới các khu vực lân cận cũng như hòa bình thế giới."

Theo Thủ tướng Davutoglu, Ankara giờ đây sẵn sàng thực hiện trao đổi thông tin với phía Nga. Trong khi đó, hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin Thủ tướng Davutoglu vẫn tái khẳng định quyền bảo vệ chủ quyền của nước này khi bị một máy bay nước ngoài đe dọa không phận, báo Vietnamplus đưa tin. 
Lưu Ly (T/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang