Thổ Nhĩ Kỳ: Nổ bom gần ga tàu điện ngầm khiến nhiều người thương vong

author 16:09 02/12/2015

(VietQ.vn) - Hôm 1/12, một quả bom ống phát nổ trên cây cầu vượt gần một ga tàu điện ngầm ở TP Istanbul – Thổ Nhĩ Kỳ làm ít nhất 5 người bị thương.

Theo báo Tiền phong, vụ việc xảy ra vào tối ngày 1/12 tại nhà ga tàu điện ngầm Bayrampasa tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ban đầu, người ta cho rằng vụ nổ do một máy biến áp bị chập điện. Tuy nhiên, theo điều tra của cảnh sát địa phương, đây là một vụ đánh bom. Những vật liệu tự chế bom thô sơ đã được cơ quan chức năng Istanbul tìm thấy ở phía ngoài ga tàu.

Vụ nổ diễn ra ở giờ cao điểm, khu công nghiệp và khu dân cư gần đó khá đông đúc. Theo hình ảnh ghi lại được từ máy quay, có tới hàng chục người đang đi bộ dọc theo đường ray xe lửa trước khi quả bom được kích nổ.

Thổ Nhĩ Kỳ nổ bom gần tàu điện ngầmHiện trường vụ nổ bom ga tàu điện ngầm Thổ Nhĩ Kỳ

Theo các cảnh quay do camera giám sát ghi lại, một luồng sáng chói lòa xuất hiện sau khi quả bom ống được kích nổ. Tàn lửa bay tứ tung xuống phía dưới nơi các tài xế đang lưu thông. Vụ nổ khiến một mảng rào chắn bị đục thủng nhưng không làm sập cầu vượt, Người lao động thông tin thêm.

Chính quyền địa phương đã huy động hàng chục xe cứu thương và cứu hỏa tới hiện trường. Theo thống kê ban đầu, vụ nổ bom này khiến ít nhất 1 người chết và 5 người khác bị thương. Mọi chuyến tàu tới ga Bayrampassa cũng như toàn bộ mạng lưới tàu điện tại Istanbul đều ngừng hoạt động.

Hãng tin Reuters cho biết vụ nổ kể trên không gây thiệt hại nặng bằng các vụ nổ ở thủ đô Ankara (làm chết hơn 100 người hồi tháng 10/2015) và thị trấn Suruc gần biên giới Syria (chết 33 người hồi tháng 7 qua). Các vụ nổ đều do nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhận trách nhiệm.

Thổ Nhĩ Kỳ, một thành viên của NATO, đã tiến hành các cuộc không kích chống lại IS ở nước láng giềng Syria trong liên minh do Mỹ dẫn đầu. Nước này cũng phải đối mặt với các mối đe dọa an ninh từ Đảng Công nhân người Kurd (PKK) và Mặt trận Giải phóng Nhân dân Cách mạng (DHKP-C).

Trong đó, thành viên của PKK thường tấn công lực lượng an ninh và cảnh sát ở Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Còn DHKP-C bị Washington và Ankara xem là tổ chức khủng bố cũng như cáo buộc 1 thành viên phong trào này liên quan đến vụ tấn công lãnh sự quán Mỹ hồi tháng 8.

Trong khi đó, theo Reuters, giới chức Bulgaria hôm 1/12 phát hiện thiết bị nổ trong một xe tải nhỏ đậu ngay bên ngoài sân bay quốc tế ở thủ đô Sofia. Cảnh sát Bulgaria đã sơ tán một phần nhà ga số 1 của sân bay khi lực lượng chức năng kiểm tra những chiếc túi được phát hiện trong xe tải nói trên.

Thu Thủy (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang