“Thở phào” khi Hương Giang bị loại

author 13:32 05/01/2013

Đón nhận kết quả chia tay với một tâm thế khá điềm tĩnh, Hương Giang đã chính thức khép lại những áp lực mà dư luận đặt lên vai cô. Giám khảo dường như cũng “trút được gánh nặng” khi e ngại về sự xuống dốc của Vietnam Idol đã được trả lời sớm.

Có lẽ không cần phải nói quá nhiều về chuyện Hương Giang tại vị vững vàng trước sự ủng hộ khá áp đảo của fan hâm mộ cô tại Vietnam Idol. Tuy nhiên, cùng với chừng ấy thời gian, Hương Giang đã đủ chịu nhiều điều tiếng cho chính bản thân mình và gia đình.

Không chỉ bị chê là giọng hát kém cỏi nhất bởi giám khảo, ngay cả khán giả cũng không dễ lọt tai giọng ca của Hương Giang dù cô luôn có sự nỗ lực, cố gắng rất lớn. Thậm chí, nhiều lời đồn ác ý còn cho rằng, câu chuyện chuyển giới của Hương Giang quá nổi để giúp cô ổn định vị trí tới tận top 4.

 
Hương Giang giữ cho mình một thái độ vững vàng khi phải chia tay Vietnam Idol

Đổi lại những lời ác ý của dư luận, cùng với sự gào thét của một bộ phận khán giả khi chứng kiến những thần tượng khác phải rời sân chơi quá sớm, Hương Giang giữ cho mình một thái độ vững vàng và đầy nghị lực. Cô đền đáp bằng sự cố gắng, bằng những bứt phá gấp đôi, gấp ba so với thí sinh khác. Tuy nhiên, chất giọng hạn chế không dễ bị lấp liếm dù có sử dụng tới dàn bè hay những ca khúc sử dụng vũ đạo làm thế mạnh.

Trong “Đêm hát đôi”, Hương Giang đã có sự kết hợp với Ya Suy và Hoàng Quyên. Và trong đêm thi, cô được ngợi khen rất nhiều về sự tiến bộ của giọng hát và khả năng phối hợp ăn ý với bạn diễn.

Với Ya Suy, cả hai đã làm nên ca khúc “Tìm về nơi đâu” đầy ngọt ngào khiến cặp đôi này được giám khảo Quang Dũng khen ngợi “xứng đáng” đứng trên sân khấu Vietnam Idol.

Tuy nhiên, phải đến ca khúc phối hợp với Hoàng Quyên là “Thềm nhà có hoa”, Hương Giang mới thật sự được khen ngợi hết lời. Sự ăn ý trong phối hợp, sự hòa quyện của hai chất giọng tưởng chừng đối nghịch đã làm cho ca khúc có được màu sắc riêng. Hương Giang đã làm cho cả ba vị giám khảo phải bất ngờ trước khả năng hát đôi rất tốt và một bản lĩnh đầy tự tin trước các đối thủ ở bài song ca.

Sự khen ngợi của giám khảo đã làm khán giả lo lắng thật sự về một kết quả mà có thể sẽ nhiều bất ngờ nếu như Hương Giang được đi tiếp. Trước khi diễn ra đêm công bố kết quả tối nay, Hương Giang vẫn là cái tên đầy mối nguy hiểm khi cô đứng đầu lượng vote trên website của chương trình. Chính điều đó, cũng làm cho hai ứng viên nặng ký là Bảo Trâm và Hoàng Quyên đã phải bày tỏ lo lắng thật sự.

 
 

Tuy nhiên, kết quả cuối cùng đã chiều lòng dư luận. Không chấp nhận nhường cơ hội cho người khác, không rút lui bằng lý do sức khỏe hay gia đình để trốn tránh áp lực dư luận, Hương Giang bạo dạn đi tiếp tới cùng - tới top 4 năm nay. Hương Giang dừng chân là một kết quả cần phải có khi bên cạnh cô, cả ba đối thủ còn lại là Hoàng Quyên, Bảo Trâm và Ya Suy đều sở hữu giọng hát trội hơn.

Không có cái gọi là tiếc nuối hay nước mắt chia tay, kết quả được công bố khiến hai vị nam giám khảo vỗ tay hưởng ứng. Thậm chí, khi được hỏi về kết quả này, giám khảo Quốc Trung thẳng thắn “Kết quả này không phải chỉ làm hài lòng cho mọi người, nó cũng hài lòng với chính Hương Giang và chúc em may mắn trong sự nghiệp của mình”.

Trong khi đó, Quang Dũng có phần dí dỏm hơn “Nhìn lại chặng đường của mình, tôi nghĩ Hương Giang đã rất thành công. Nếu có thời gian xem lại thì em thấy em là người có tiến bộ nhiều nhất. Kết quả này cũng phần nào gạt bỏ áp lực của dư luận đôi khi ác ý giành cho em. Tôi nghĩ, kết quả này sẽ làm nhiều người yêu mến Hương Giang hơn”.

Giành những chia sẻ ngọt ngào, ca sĩ Mỹ Tâm bộc bạch “Giang vừa trút được gánh nặng trên vai của mình. Nhìn vào mắt em, tôi nghĩ đã có lúc em chuẩn bị tâm lý cho mình sẵn sàng ra đi để giành chỗ cho bạn khác. Tuy nhiên, khán giả không có tha cho em để em phải mỗi tuần chịu áp lực. Nhưng điều đó mới đánh giá được nghị lực của em. Em luôn cố gắng vượt qua tất cả, trong chuyên môn em có sự cố gắng. Đó là điều đáng ghi nhận”.

 

Tuy nhiên, “Họa mi tóc nâu” dường như cũng thở phào khi phải nói ra sự thật “Kết quả là một điều đúng đắn. Em nên tự hào và thấy con đường đi phía trước, quan trọng nhất là mình làm được điều gì. Đừng nhìn những thứ xung quanh làm mình buồn khổ, đau lòng, áp lực. Hãy đi về phía trước và nhìn vinh quang bằng chính sức lao động của mình”.

Hương Giang chia tay trong một bản lĩnh cực vững vàng. Cô nhận những cái ôm khách khí, không vồn vã ôm ấp ai đó khóc nức nở, dường như để kìm nén những giọt nước mắt trong lòng. Hương Giang chắc sẽ nằm lòng câu nói của giám khảo Quốc Trung “Các em có bao nhiêu sự cố gắng sẽ có từng ấy áp lực trên con đường sự nghiệp của các em. Các em luôn luôn giữ khát khao, khát vọng của mình để sức của mình đủ nuôi dưỡng khát vọng thật dài, thật thành công trên con đường sự nghiệp của các em” để phấn đấu cho con đường ca hát của mình. Hương Giang chia tay, chắc chắn sẽ làm cho cái tên thí sinh chuyển giới này được yêu quý nhiều hơn.

Không phủ nhận, Vietnam Idol nếu thiếu Hương Giang sẽ thiếu đi màu sắc và thiếu cái để gây ồn ào dư luận. Nhưng khi đã tới top 3, khi sự nguy hiểm của Hương Giang ngày càng lớn cho sân chơi tìm kiếm Thần tượng âm nhạc đích thực, thì việc thí sinh chuyển giới này phải dừng chân, âu là một kết quả khiến người xem thở phào.

Theo VnMedia

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang