Thỏa hiệp và mua bán hàng không đúng mẫu mã trên mạng tiếp tay cho gian thương

authorThanh Nhàn 14:06 04/06/2018

(VietQ.vn) - Thói quen dễ thỏa hiệp và chấp nhận hàng hóa mua trên mạng không đúng mẫu mã và chất lượng như quảng cáo của người dùng là tiếp tay cho gian thương.

Sự kiện: Hàng giả

Theo Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, có 61% người tiêu dùng khi được hỏi cho biết thời trang là mặt hàng được mua online nhiều nhất và có đến 49% người tiêu dùng cho biết mỹ phẩm là sản phẩm sẽ được mua qua mạng. Sự ra đời của hàng loạt các website thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo, Adayroi… làm cho thị trường mua sắm online càng trở nên sôi động hơn.

Ông Phạm Văn Trọng, Giám đốc một trang thương mại điện tử cho rằng, người tiêu dùng có xu hướng chấp nhận rủi ro khi mua hàng online. Chẳng hạn họ có thể mua cái áo về nhưng sau đó thấy không phù hợp có thể đem cho hoặc không dùng nữa. Hành động chấp nhận và dễ dàng thỏa hiệp với hàng kém chất lượng, quảng cáo không đúng sự thật sẽ là tiếp tay cho những kẻ xấu lợi dụng và tiếp tục hành động xấu.

Rất nhiều người gặp phải tình trạng dở khóc dở cười khi mua hàng qua mạng

 Rất nhiều người gặp phải tình trạng dở khóc dở cười khi mua hàng qua mạng. Ảnh minh họa

Theo Đại tá Đỗ Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm và công nghệ cao (Bộ Công an): Trong lĩnh vực thương mại điện tử, tình trạng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng đang diễn biến phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn mới.

Các vấn đề điển hình bị phản ánh, khiếu nại bao gồm: Giao sai sản phẩm, sản phẩm có thông số kỹ thuật khác so với quảng cáo trên trang web, giao hàng chậm, giao thiếu hàng khuyến mãi, giao hàng hỏng nhưng không thu hồi lại, đăng sai giá, hủy đơn hàng không lý do, sản phẩm không có nhãn mác, nhãn ghi sản xuất tại Trung Quốc nhưng lại quảng cáo là hàng Mỹ, Nhật Bản, không cung cấp hóa đơn.v.v...

Hạn chế ăn những thứ này nếu không muốn phải chạy thận cả đời(VietQ.vn) - Đừng để những thói quen ăn uống không lành mạnh biến mình trở thành con bệnh, gắn chặt cuộc đời với bệnh viện và chiếc máy chạy thận cả đời.

Hiện nay, để giúp người tiêu dùng giải quyết vấn đề khi bị gian thương lừa đảo, Cục Quản lý cạnh tranh cũng tiếp nhận yêu cầu tư vấn, giải quyết khiếu nại qua 4 phương thức: Tổng đài, đường bưu điện, email, trang web.

Thanh Nhàn (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang