Thoát khỏi ‘Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ’, nam thanh niên tiết lộ 'sốc'

author 09:18 03/05/2018

(VietQ.vn) - Một nam thanh niên đã từ bỏ “Hội Thánh đức chúa trời Mẹ” lên tiếng kể chi tiết về những hoạt động thường ngày của hội.

Sự kiện: Hội thánh Đức Chúa Trời

Báo Vietnamnet thông tin, anh H., một người ở TP Thanh Hóa từng theo “Hội Thánh đức chúa trời” cho hay, dù anh đã thoát ra được khỏi hội, song vẫn còn ám ảnh.

Anh H. kể, sau Tết Nguyên đán 2017, khi anh đang là sinh viên của Trường ĐH Hồng Đức, chuẩn bị tốt nghiệp, một người bạn tên Q., người đã tham gia “Hội thánh đức chúa trời” đến hỏi anh những câu hỏi như: Em biết ai sinh ra em và sinh ra loài người không...

Thấy tò mò nên H. hỏi lại thì bạn Q. bảo chỗ đông người không thể nói được nên hẹn đi một nơi nào đó yên tĩnh.

nam-thanh-nien-tiet-lo-nhung-hoat-dong-cua-hoi-thanh-duc-chua-troi

Một nữ thanh niên (áo hoa) được người dân dìu đi sau khi bị công an kiểm tra ở ngôi nhà số 744 đường Quang Trung, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, nơi truyền đạo của “Hội thánh đức chúa trời”. Ảnh: Vietnamnet

 

Vừa đến chỗ hẹn, Q. bắt đầu cho em xem các tài liệu, clip liên quan đến “Hội thánh đức chúa trời”. Q. giải thích một số điều phi lý trong cuộc sống như: con người đang sống là đang cố gắng sinh tồn để chờ đến ngày chết…

Rồi Q. đưa đến một nhà họ thuê trên đường Bà Triệu, TP Thanh Hóa. Ở đây có rất nhiều người và tài liệu sách vở liên quan tới “Hội thánh đức chúa trời”.

Do anh H. và một số người chưa gia nhập để trở thành hội viên nên phải ngồi chờ người gọi là “chấp sự” đang từ Hà Nội vào để làm lễ Báp Têm.

Anh H kể: “Làm lễ, mọi người được mặc một chiếc áo choàng, mắt nhắm, 2 tay chắp đan vào nhau để “chấp sự” dội thứ nước gì đó từ đầu đến chân. Cùng lúc, người “chấp sự” đặt một tay lên đầu mọi người và đọc lời xin nhập hội. Khi ra ngoài, những người như em được phát một mẩu bánh nhỏ bằng ngón tay, màu trắng, không mùi vị để ăn và uống một cốc nhỏ nước màu đỏ".

"Họ quan niệm bánh là thịt của Đức chúa trời, nước màu đỏ là máu của Đức chúa trời. Sau khi ăn bánh uống nước xong là đã chính thức gia nhập hội. Được ghi tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại vào một cuốn sổ lớn ghi chung cho những người tham gia, đó được xem như giấy khai sinh, là ngày được sinh ra, ngày sinh nhật tâm hồn của mình”, anh H. kể.

Theo H., sau khi làm lễ nhập hội, anh thấy trong tâm trí luôn nghĩ đến “Hội”. Nghĩ không biết ngày tận thế sẽ đến lúc nào. Sắc mặt cũng đờ đẫn đi, không quan tấm đến bên ngoài xã hội. Đặc biệt không thiết tha với cuộc sống hiện thực vì cho rằng lao động, kiếm tiền rồi cũng chết đi…

Được biết, anh H. sau đó đã rời bỏ hội và không còn quay lại nữa.

Phát sốt ô tô Trung Quốc ‘nhái’ 'y hệt' xe sang Jaguar sắp trình làng(VietQ.vn) - Một chiếc ô tô Trung Quốc mới trình làng và khiến người dùng nước này ngạc nhiên bởi nó quá giống với Jaguar.

Liên quan đến ‘Hội Thánh đức chúa trời”, tin tức mới nhất trên báo Thanh Niên, chiều 2/5, đại tá Trần Quang Thành, Trưởng Công an huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) cho biết, cơ quan chức năng huyện này phát hiện 12 người dân tham gia các hoạt động của "Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ". Công an huyện đã kiểm tra, xử lý hành chính những người này vì hoạt động tôn giáo trái phép.

Theo đại tá Thành, Công an huyện Quỳnh Phụ đã gửi cơ quan giám định 2 gói bột màu trắng mà những người tham gia "Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ" thường dùng pha nước uống hàng ngày. 2 gói bột trắng này do một thanh niên địa phương tự nguyện giao nộp sau khi được phát trong lúc dự hoạt động của một "Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ" ở Hà Nội.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang