‘Thoát nạn’ ung thư da nhờ socola thần kỳ

author 09:24 17/06/2016

(VietQ.vn) - Socola không chỉ là món ăn ngọt ngào được nhiều người ưa chuộng mà còn có có khả năng phòng chống sự phát triển của bệnh ung thư da vô cùng hiệu quả.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Nói tới ung thư, hầu như ai cũng khiếp sợ. Thế nhưng, có một điều nhiều người băn khoăn đó là ung thư ở da liệu có nguy hiểm tới tính mạng như những bệnh ung thư khác bên trong cơ thể hay không? Mị người nên nắm rõ kiến thức về bệnh, không chủ quan để phải đối mặt với tình trạng bệnh nguy hiểm, có thể gây tử vong.

Theo Sức khỏe Đời sống, ung thư da gồm nhiều loại u ác tính khác nhau, xuất phát từ các tế bào biểu mô của da. Có nhiều loại ung thư da, nhưng ba loại thường gặp nhất là: ung thư biểu mô tế bào đáy, ung thư biểu mô tế bào vẩy và ung thư tế bào hắc tố. Trong đó, hai loại ung thư da thường gặp nhất là ung thư biểu mô tế bào đáy và ung thư biểu mô tế bào vẩy.

Ngừa ung thư da hiệu quả nhờ ăn socola đen mỗi ngày

 Ngừa ung thư da hiệu quả nhờ ăn socola đen mỗi ngày

Ung thư biểu mô là những loại ung thư xuất phát từ những tế bào bao phủ hoặc lót niêm mạc của các cơ quan, mà trong đó ung thư biểu mô tế bào đáy chiếm đa số.

Ung thư biểu mô tế bào vẩy và ung thư biểu mô tế bào đáy đôi khi được gọi là ung thư da không hắc tố. Một loại ung thư da khác là u hắc tố, loại ung thư này xuất phát từ tế bào hắc tố.

Ung thư biểu mô tế bào đáy là loại ung thư tiến triển chậm và hiếm khi lan sang các bộ phận khác của cơ thể. Ung thư tế bào vẩy cũng hiếm khi lan, nhưng điều này thường gặp hơn so với ung thư biểu mô tế bào đáy. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải phát hiện và điều trị sớm ung thư da bởi vì chúng có thể xâm lấn và phá hủy các mô lân cận.

Một tin vui cho những người mắc ung thư da rằng Socola không chỉ là món ăn ngọt ngào được hàng triệu người ưa chuộng mà còn có tác dụng tốt cho sức khỏe như làm đẹp da, giúp lưu thông mạch máu, kích thích não bộ làm việc hiệu quả, giảm mệt mỏi. Đặc biệt nhiều nghiên cứu gần đây đã chứng minh socola còn có khả năng phòng chống sự phát triển của bệnh ung thư da.

Socola được chế biến từ hạt cacao, một thực phẩm rất giàu flavonoid. Flavonoid hoạt động như chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào cơ thể trước tác động của các gốc tự do. Các gốc tự do này được hình thành từ quá trình oxy hóa, có khả năng làm thay đổi DNA của tế bào, chuyển đổi chúng thành các tế bào ung thư.

Socola không chỉ được chế biến từ cacao mà còn có nhiều nguyên liệu khác. Hầu hết những nguyên liệu này không có khả năng chống oxy hóa. Chẳng hạn như socola trắng không chứa một chút cacao đặc nào, nó có nhiều calo và đường hơn. 1,5 ounce (43 gam) socola sữa chứa đến 230 calo và 25 gam đường, trong khi đó với cùng kích thước, loại socola đen 60% chỉ chứa 180 calo với 15 gam đường.

Do đó socola đen sẽ cung cấp nhiều chất chống oxy hóa cho cơ thể hơn so với socola trắng hay các loại socola được chế biến cùng một số gia vị khác.

Theo Kiến thức, socola đen có khả năng bảo vệ cơ thể, chống ung thư da thần kỳ khiến chúng được mệnh danh là “hắc dược”. Cụ thể, nó giúp da không bị tổn thương bởi tia cực tím, tăng cường collagen trong cơ thể và có tác dụng hạn chế sự hình thành nếp nhăn.

Cần lưu ý các loại socola chế biến thường có hàm lượng chất béo và đường cao, nên các chuyên gia khuyến cáo không nên ăn nhiều để tránh béo phì và mắc các bệnh về tim mạch.

Ung thư da 'biến mất' nhờ ăn sữa chua mỗi ngày(VietQ.vn) - Ung thư da là bệnh có tỷ lệ tử vong cao, là nỗi lo sợ của mọi người nhưng ăn sữa chua mỗi ngày chính là bí quyết giúp ngăn chặn ung vô cùng hiệu quả.

Minh Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang