Thói chơi hàng hiệu second-hand

author 12:41 24/10/2013

Theo ước tính của chuyên gia phân tích ZhouTing, người đứng đầu Viện nghiên cứu Fortune Character, thị trường hàng hiệu second-hand của Trung Quốc từ đầu năm đạt giá trị 4,94 tỷ USD với tốc tộ tăng trưởng 30%/năm.

 “Báo cáo Thị trường hàng hiệu second-hand Trung Quốc 2013” được công bố sau khi Viện cứu tiến hành công tác khảo sát tỉ mỉ.

 60% số người tham gia trả lời khảo sát tại Bắc Kinh cho biết họ sẵn sàng bán lại sản phẩm hàng hiệu mà mình đã sử dụng. Thượng Hải theo sau với 36%. Tuy nhiên tỷ lệ này ở Quảng Châu chỉ là 3%.'

Ông Zhou lý giải nguyên nhân của xu hướng này. Đó là do trên thực tế, rất nhiều người được tặng quà là những sản phẩm xa xỉ nhưng lại không phù hợp để họ sử dụng. 34% số người tham gia khảo sát tại Bắc Kinh cho biết họ sẵn sàng mua lại đồ hiệu của người khác.

Theo kết quả báo cáo, khách hàng ở các thành phố hạng 2 có vẻ dè chừng hơn trong việc mua bán hàng hiệu second-hand. Tuy nhiên, những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh lại liên tục mở rộng mạng lưới sang khu vực này. Có 823 cửa hàng mọc lên tại đại lục, tăng 311 so với năm ngoái, theo một thống kê chưa hoàn chỉnh của viện nghiên cứu Fortune Character. Thành phố Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên và Trường Sa - thủ phủ của tỉnh Hồ Nam là điểm đến mới của thị trường.

Ông Zhou khẳng định đây là thời điểm phù hợp để gia nhập vào thị trường hàng hiệu cũ tại các thành phố hạng hai Trung Quốc khi mà cơ hội luôn dành sẵn cho những người có khả năng sáng tạo trong việc xây dựng các kênh bán hàng hiệu quả.

Tiềm năng của thị trường này là không hề nhỏ khi mà những người kém giàu Trung Quốc luôn bị mê hoặc bởi các đồ dùng xa xỉ đã qua sử dụng của giới siêu giàu trong nước. Giá trị thị trường ước tính 300 tỷ nhân dân tệ và khả năng tăng trưởng dễ đạt 20% mỗi năm, ông Zhou cho biết thêm.

Tuy nhiên cũng theo báo cáo, hiện nhiều cửa hàng vẫn bị thua lỗ và hàng giả đang là một đe dọa đối với ngành công nghiệp non trẻ này.

 Theo VNN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang