Thời điểm này, mua chung cư có sợ bị ‘hớ’?

author 07:17 21/04/2016

(VietQ.vn) - Giá chung cư thời điểm sắp tới ở Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, khó có thể giảm. Nhất là với phân khúc trung tâm, giao dịch huyết mạch.

Tại Diễn Đàn Giá Trị Thật Bất Động Sản Việt Nam, do Trang thông tin điện tử CafeF và Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) tổ chức, diễn ra tại Hà Nội sáng 20/4, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho rằng, thị trường bất động sản đã có sự tăng trưởng trở lại.

Nếu như từ khoảng quý IV/2014 trở về trước, thị trường chịu ảnh hưởng lớn khi kinh tế rơi vào khủng hoảng, thì từ quý IV/2014 đến 2015 thị trường bất động sản đã phát triển và lan tỏa ra toàn bộ các phân khúc. Thị trường có tín hiệu khôi phục khá mạnh mẽ với  mức tăng trưởng 70 – 75%. Đáng chú ý, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng việc giao dịch không chỉ ở phân khúc nhà ở giá rẻ, nhà ở xã hội mà lan tỏa tất cả các phân khúc nhà ở từ biệt thự, biệt thự nghỉ dưỡng, đất nền, resort…

Nhìn nhận về thị trường bất động sản thời gian qua, ông Nguyễn Trần Nam cho rằng, Chính phủ đã đưa ra khá nhiều chính sách thông thoáng đối với thị trường bất động sản. Sự xuống dốc của thị trường vừa qua lại được coi là cơ hội để loại bỏ những doanh nghiệp (DN) bất động sản nghiệp dư. Còn lại trên thị trường là các DN lớn, có tầm nhìn chiến lược và ý thức vì cộng đồng xã hội, khách hàng cao.

“Thị trường bất động sản đã trở thành thị trường thuộc về người mua. Các nhà đầu tư trên thị trường chú ý hướng tới người tiêu dùng nhiều hơn, sản phẩm bất động sản cũng vì lợi ích người tiêu dùng”, ông Nam nhấn mạnh.

Thời điểm này, mua chung cư có sợ bị ‘hớ’?Thời điểm này, mua chung cư có sợ bị ‘hớ’?

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, kinh doanh BĐS quý I/2016 tăng trưởng 3,43%, mức tăng cao nhất kể từ năm 2012.

Thống kê của Bộ Xây dựng cũng cho thấy, thị trường Hà Nội tháng 3/2016 có 1.200 giao dịch thành công, còn tại TP Hồ Chí Minh có 1.150 giao dịch thành công, tập trung chủ yếu ở những dự án bảo đảm tiến độ, phương thức thanh toán hợp lý, linh hoạt, chủ đầu tư có uy tín.

Tính chung quý I/2016 Hà Nội có 10.000 căn hộ mở bán, tăng 13% so với quý 4/2015, trong đó phân khúc bình dân chiếm 45%, trung cấp chiếm 50%...

Trả lời câu hỏi về giá trị thật của chung cư, ông Nam khẳng định: “Giá bất động sản sắp tới ở Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, khó có thể giảm. Nhất là với phân khúc trung tâm, giao dịch huyết mạch, việc mua bán tăng trưởng mạnh. Quý I/2016 thấp hơn 2015, nhưng cao hơn nhiều so với 2014.

Theo quy luật, giao dịch tăng thì giá tăng. Một số chuyên gia nghiên cứu đánh giá thì cho rằng giao dịch tăng như giá không tăng do chúng ta còn 1 lượng tồn kho khá lớn. Còn giá hiện tại so với thời điểm bong bóng, đã giảm khoảng 40-50%. Giá này đã về giá trị thực, phù hợp với Việt Nam.

Dự báo năm 2018, có thể giá sẽ tăng, lúc đó hàng tồn kho cơ bản hết. Nếu làm dự án mới, DN phải đi làm từ đầu. Đồng thời, khi nhu cầu ở thời điểm cao hơn thì giá sẽ tăng.

Theo thông tin, lợi nhuận của các nhà BĐS không còn như trước đây, chỉ 10-20%.

>>Xe Mazda mua chưa đầy năm ‘dính lỗi' nhưng hãng từ chối bảo hành

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang