Thời điểm uống nước cam tốt cho sức khỏe nhất trong ngày

authorHòa Lê 07:08 09/04/2019

(VietQ.vn) - Nước cam chứa rất nhiều dinh dưỡng thiết yếu như vitamin C, axit folic rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải uống nước cam vào thời điểm nào cũng tốt.

Cam là loại trái cây ngon, vị chua ngọt dễ uống, chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, acid citric, glucose… có thể đáp ứng nhu cầu cơ bản của cơ thể con người.

Nhờ hàm lượng vitamin C dồi dào, cam giúp cơ thể làm chậm tiến trình lão hóa. Điều này khiến da dẻ mịn màng, căng tràn sức sống. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin C cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm một nửa nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Thời điểm uống nước cam tốt nhất giúp phát huy 100% công dụng

Nên uống nước cam từ 1 – 2 giờ đồng hồ sau bữa ăn. Ảnh minh họa

Dù rất tốt cho sức khỏe song không phải uống nước cam vào thời điểm nào cũng tốt.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, không nên uống nước cam vào buổi tối bởi nó có tác dụng sinh tân dịch và lợi tiểu, dễ gây đi tiểu đêm và làm mất ngủ. Ngoài ra, trước khi đi ngủ, nếu bạn uống nước cam, nước bọt không tiết nhiều như khi bạn còn thức, lượng axit còn bám trên răng sẽ tấn công và làm hỏng lớp men răng của bạn. Bởi khi ngủ, lượng nước bọt tiết ra không nhiều như khi bạn thức nên không thể dung hòa hết được lượng axit trong cam và nếu như còn bám lại trên răng thì nó sẽ gây ảnh hưởng đến men răng.

Cũng không nên uống nước cam vào buổi sáng bởi vì hàm lượng đường trong nước cam khá cao, nên nếu uống nước cam ngay sau khi ăn sáng xong sẽ khiến cho đường bị lên men, gây sình hơi và tức bụng.

Thời điểm tốt nhất để uống nước cam là từ 1 – 2 giờ đồng hồ sau bữa ăn khi cơ thể không quá đói cũng không quá no.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang