Thời điểm vàng của các siêu thị điện máy

author 07:02 30/12/2013

Theo các TTĐM, hiện đã có những lúc lượng khách hàng đến tham quan, mua sắm tăng gấp 2 - 3 lần so với trước đây.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Khách hàng mua sắm tăng vọt tại các siêu thị điện máy.

Khảo sát thị trường điện máy cho thấy, các nhà bán lẻ đang tìm đủ mọi cách để kích cầu, tăng sức mua nhằm bù đắp doanh số cho những tháng trước đó. Nhiều đơn vị liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi để kích cầu, tăng sức mua như giảm giá 30 - 50%, mua 1 tặng 1, mua sản phẩm thứ hai với giá sốc, mua hàng trả góp rẻ hơn trả ngay, lãi suất 0%, rút thăm trúng thưởng…

Một trong những mặt hàng có mức giảm giá đáng kể nhất hiện nay là các loại tivi LED. Tham khảo thị trường cho thấy, một số sản phẩm tivi LED hiện mức giá giảm 1 - 2 triệu đồng/sản phẩm so với 1 năm trước đây. Mặt khác, tình hình tiêu thụ tại các siêu thị, TTĐM ở TP.HCM cũng khả quan hơn với lượng NTD đến tham quan, mua sắm bắt đầu tăng lên.

Hàng điện máy đắt khách cuối năm

Hàng điện máy đắt khách cuối năm. Ảnh minh họa

Theo nhận định từ các nhà bán lẻ, sức mua các mặt hàng điện máy từ nay cho đến Tết Nguyên đán sẽ tăng ít nhất khoảng 200 - 300% so với lúc bình thường. Ông Trần Tấn Hoàng Hậu, Giám Đốc Marketing hệ thống Thiên Hòa, cho biết:  “Thị trường điện máy đang có nhiều hồi phục, tương tự như những ngày Black Friday ở Mỹ, NTD Việt Nam sau một năm tích cóp, thắt lưng buộc bụng khi thấy giá hợp lý đã sẵn sàng rút hầu bao, những sản phẩm như tivi, máy giặt, hàng gia dụng bán chạy hơn cả”.

Cũng theo ông Hậu, mức giảm giá chủ yếu hiện nay vẫn là từ sự hỗ trợ của nhà phân phối, các hãng sản xuất do họ muốn giải phóng hàng tồn kho để dành diện tích cho sản phẩm mới sẽ ra mắt vào đầu năm 2014. Các nhà bán lẻ lớn vào mỗi dịp cuối năm sẽ gom hàng tồn từ các hãng với số lượng lớn để bán ra trong dịp này. Do vậy đây là thời điểm thích hợp nhất để mua sắm các sản phẩm điện máy cho gia đình.

 Theo các TTĐM, sức mua mùa mua sắm năm nay vẫn sẽ tập trung chủ yếu vào nhóm các mặt hàng như tivi LED, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, bếp gas, bếp hồng ngoại… vì đây là những sản phẩm điện tử tiêu dùng, hàng gia dụng phổ biến cần thiết ở mỗi gia đình. Hơn nữa, sự cạnh tranh giữa các nhà bán lẻ nói chung đã giúp giá cả của những mặt hàng này giảm xuống đáng kể.

Các TTĐM cho biết thêm, việc các siêu thị lớn kích cầu là tín hiệu tốt cho thị trường, sức mua của NTD vẫn rất cao, nếu giá hấp dẫn và phục vụ tốt, khách hàng sẽ quay lại mua sắm.

Từ giờ đến hết năm, các TTĐM, siêu thị cho biết sẽ có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn cho khách hàng hơn nữa. Tuy nhiên, để an tâm và đảm bảo mua được sản phẩm giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, có chính sách hậu mãi, NTD nên chọn những nơi bán hàng uy tín, chất lượng.

Theo

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang