Thời gian kiểm tra chất lượng hàng nhập khẩu

author 11:40 06/08/2012

(VietQ.vn) - Đối với hàng hóa nhập khẩu, khi hồ sơ đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu đầy đủ và phù hợp thì sau 3 ngày làm việc, cơ quan kiểm tra sẽ ra thông báo kết quả kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa nhập khẩu đáp ứng yêu cầu chất lượng.

<br>
 

Hỏi: Tôi có nhập khẩu mặt hàng đồ chơi trẻ em từ Trung Quốc nhưng chưa biết thời gian cho kết quả kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu là bao lâu và cơ quan nào được phân công làm việc này? Hồ sơ đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu không cần thiết phải có những tài liệu gì và loại giấy tờ nào không được chấp nhận?

Xin trân trọng cảm ơn quý báo!

Hoàng Anh Cầu (Quế Võ, Bắc Ninh)

Đáp: Đối với hàng hóa nhập khẩu, khi hồ sơ đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu đầy đủ và phù hợp thì sau 3 ngày làm việc cơ quan kiểm tra sẽ ra thông báo kết quả kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa nhập khẩu đáp ứng yêu cầu chất lượng, khi đó hàng hóa của bạn có thể thông quan.

Đồ chơi trẻ em là nhóm mặt hàng thuộc quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ và cơ quan kiểm tra được phân công, phân cấp thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về chất lượng đối với sản phẩm, hàng hoá thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ là Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có cửa khẩu hoặc có điểm kiểm tra hàng nhập khẩu trên địa bàn quản lý và các tổ chức đánh giá sự phù hợp được chỉ định.

Trong hồ sơ đăng ký kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa nhập khẩu, các tài liệu sau đây không bắt buộc phải có: vận đơn; hóa đơn; giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.

Khi doanh nghiệp nộp hồ sơ kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa nhập khẩu thì bản sao chứng chỉ chất lượng hoặc bản sao chứng chỉ chất lượng có xác nhận của doanh nghiệp nhập khẩu sẽ không được chấp nhận.

(Chuyên mục có sự phối hợp với Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, số 70, Trần Hưng Đạo, Ba Đình, Hà Nội
Mọi thông tin về lĩnh vực Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng độc giả quan tâm, xin gửi câu hỏi về địa chỉ email: [email protected])

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang