Thời hạn sử dụng cho từng loại mỹ phẩm

author 07:03 15/10/2014

(VietQ.vn) - Đa số các loại mỹ phẩm thường không đề hạn sử dụng, nhưng chúng đều hết hạn sau một khoảng thời gian nhất định. Các hóa chất bắt đầu phân hủy và vi khuẩn sẽ hình thành. D

Dù chúng có thể không thay đổi màu sắc hay bị mốc, nhưng tất cả các loại mỹ phẩm sẽ trở thành một mối nguy hiểm cho sức khỏe của sau một khoảng thời gian nhất định. Hãy cùng tìm hiểu thời gian sử dụng các loại mỹ phẩm để đảm bảo sức khỏe cho mình.

Sơn móng tay: 1 năm

Khi dùng quá một năm, sơn móng tay sẽ bắt đầu đông lại và thường tách biệt rõ sữa phần màu sơn và phần dầu. Điều này báo hiệu là sơn móng tay đã không còn an toàn khi sơn nữa. Đến lúc phải bỏ đi và thay một lọ sơn móng tay mới rồi.

Mascara: 3 tháng

Hạn sử dụng cho mỹ phẩm

Ảnh minh họa

Chắc hẳn không ít chúng ta sẽ thắc mắc tại sao thời hạn của chúng lại ngắn vậy. Câu trả lời đơn giản là nếu sử dụng quá 3 tháng, mascara sẽ đông kết lại tạo thành những giọt mực riêng rẽ nhau Đây thực sự là một ổ vi khuẩn mà mắt của chúng ta thì rất nhạy cảm. Hãy thay đổi mascara 3 tháng một lần và có thể dùng xà bông để rửa cây chổi mascara. Ngoài ra, không nên dùng chung mascara và các sản phẩm chăm sóc mắt với người khác.

Son môi: 1,5 năm

Hạn sử dụng cho mỹ phẩm

Ảnh minh họa

Son môi giữ được khá lâu nhưng tốt nhất là nên ngừng sử dụng ngay lập tức nếu thấy chúng có mùi khác thường. Để giữ vệ sinh, hãy chú ý rửa chổi cọ son ít nhất 1 tuần/lần để tránh bị nhiễm khuẩn vì môi cũng là vùng rất nhạy cảm.

Kem nền: 1 năm

Kem nên là sản phẩn cần đặc biệt chú ý khi sử dụng. Đảm bảo tay chúng ta sạch sẽ khi dùng kem nền bởi những vi khuẩn từ tay rất có thể sẽ xâm nhập vào kem và gây hại cho da mặt.Nếu sử dụng quá một năm có thể gây kích ứng da và nhiễm khuẩn cho da mặt

Phấn phủ: 2 năm

Những dạng phấn nén, phấn bột đều có thể giữ tới hơn 2 năm nhưng với miếng bông, mút dùng để đánh phấn thì bạn phải liên tục giặt sạch sẽ 2 tuần/lần để giữ cho hộp phấn ít bị vi khuẩn tấn công nhất.

Kem chống nắng: 1 năm

Nếu ít sử dụng hãy để kem chống nắng tại những nơi thoáng mát. Tốt nhất không nên sử dụng khi đã quá một năm. Nhìn chung các sản phẩm chống nắng hết hạn thường sẽ có mùi và kem sẽ biến đổi.

Hãy kiểm tra các sản phẩm trang điểm thường xuyên và đảm bảo không dùng chúng nữa khi chúng hết hạn sử dụng . Mặc dù mỹ phẩm có thể vẫn còn nhiều nhưng đừng ngần ngại hãy bỏ chúng đi.
 

Thanh Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang