Những thói quen xấu tuyệt đối cấm kỵ sau khi ăn

author 06:29 11/04/2016

(VietQ.vn) - Nhiều thói quen ăn uống không khoa học không những không tốt cho sức khỏe mà còn gây nhiều bệnh. Sau đây là một số việc không nên làm sau khi ăn.

Mỗi việc làm hằng ngày đều có thể bằng cách nào đó vô tình gây hại cho cơ thể, ví dụ như những thói quen ăn uống không tốt. Để giúp phòng tránh những việc trên, cùng tìm hiểu những điều tuyệt đối cấm kị sau khi dùng bữa.

Không nên ăn hoa quả sau bữa ăn

Trong hoa quả có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng khác nhau tốt cho cơ thể. Khi được đưa vào dạ dày, các acid trong hoa quả sẽ lập tức tác động làm chuyển hóa các thức ăn. Thế nhưng, có một vấn đề đó chính là khi ăn rau, thì trong rau cũng có chứa những chất tương tự. 

Nhiều thói quen ăn uống xấu gây hại cho sức khỏe

Nhiều thói quen ăn uống xấu gây hại cho sức khỏe

Hai loại hợp chất hóa học này cùng lúc hoạt động sẽ có những phản ứng tác động lẫn nhau khiến cho quá trình tiêu hóa bị chậm lại gây tình trạng khó tiêu, đầy bụng. Đây là một thói quen ăn uống xấu không nên làm sau bữa ăn.

Sau bữa ăn không nên lập tức ngủ

Chắc chắn lượng thức ăn vừa nạp vào cơ thể sẽ không thể nào được dạ dày tiêu hóa hết khi lập tức đi ngủ khi vừa ăn no bởi lúc này cảm giác đầy bụng kéo dài sẽ khiến cơ thể trở nên khó chịu.

Từ bỏ thói quen tắm sau khi ăn no

Điều này khiến quá trình tiêu hóa toàn bộ lượng thức ăn vừa dung nạp vào dạ dày diễn ra chậm hơn. Không chỉ vậy, khi ta tắm, lượng máu cần thiết cho quá trình tiêu hóa sẽ bị dẫn đến các vùng chân và tay, từ đó gây nên đầy bụng, khó chịu. 

Không hút thuốc, uống trà sau bữa ăn

Theo những nghiên cứu gần đây, hút thuốc sau bữa ăn sẽ gây hại gấp 10 lần hút thuốc vào những thời điểm khác. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, tuần hoàn máu trong lúc tiêu hóa diễn ra rất nhanh, do đó những thành phần có hại trong khói thuốc sẽ được hấp thụ nhiều hơn khiến gan, não và huyết quản bị tổn thương.

Không nên đọc sách ngay sau khi ăn

Cần loại bỏ những thói quen ăn uống xấu để có một cơ thể khỏe mạnh hơn

Cần loại bỏ những thói quen ăn uống xấu để có một cơ thể khỏe mạnh hơn

Đọc sách ngay sau khi ăn cơm là một thói quen không tốt và ảnh hưởng tới sức khỏe. Cũng giống như những thói quen không tốt ở trên, đọc sách ngay sau khi ăn cơm sẽ khiến cho hệ tiêu hóa hoạt động kém  gây khó tiêu. 

Không nên vận động ngay sau khi ăn

Vận động mạnh ngay sau khi ăn, cơ thể sẽ phải dồn máu và năng lượng cho các hoạt động đó. Điều này sẽ khiến cho lượng máu và năng lượng dành để tiêu hóa thức ăn không đưuọc đầy đủ. Ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa, có thể còn gây ra bệnh dạ dày. 

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang