Thói quen chỉ 5 phút mỗi ngày nhưng có thể thay đổi cuộc đời bạn

author 14:18 25/07/2017

(VietQ.vn) - Chỉ mất năm phút mỗi ngày, nhưng những thói quen nhỏ này sẽ giúp bạn đạt được thành công to lớn theo thời gian.

Nếu nhìn vào các triệu phú, tỷ phú thế giới, có thể nhận thấy rằng những thói quen nhỏ mỗi ngày của họ cũng quan trọng như chính những quyết định kinh doanh to lớn. Những người thành công hiểu hơn ai hết một hành động nhỏ cũng có thể mang đến kết quả bất ngờ.

Dưới đây là năm thói quen bạn làm mỗi ngày để trở nên giàu có hơn và thành công hơn.

Thực hiện từng bước nhỏ

Hãy dành ra 5 phút mỗi ngày để ghi lại những gì bạn muốn trong cuộc sống, và tự hỏi những gì bạn làm trong ngày đã đưa mình đến gần với mục tiêu chưa?. Nếu chưa, hãy hình dung những bước đi nhỏ bạn có thể làm để thúc đẩy sự thay đổi.

Nhà văn Neil Gaiman

Theo nhà văn Neil Gaiman, mẹo nhỏ này đã giúp ông trở thành một trong những tác giả thành công nhất. “Mỗi ngày tôi tưởng tượng ra nơi tôi muốn đến là một ngọn núi ở rất xa. Tôi biết rằng chừng nào mà tôi còn tiếp tục bước đến gần ngọn núi đó, tôi sẽ ổn thôi”.

Thủ thuật cho thói quen này là bạn không nên lý tưởng hóa ước mơ hay ước mơ quá xa vời. Thói quen có thể bắt đầu từ trong suy nghĩ của bạn, nhưng nó cần phải được hiện thực hóa, cụ thể theo thời gian.

Một nghiên cứu của Harvard cho thấy những người có mục tiêu thành công gấp 10 lần so với những người không có mục tiêu. Và những người viết ra kế hoạch của mình thường có khả năng tiếp cận mục tiêu gấp 3 lần so với những người chỉ nghĩ.

Hãy tạo cho mình thói quen bỏ tiền tiết kiệm hàng tuần, hoặc tạo ra một danh sách công việc, hoặc dành thời gian để học một kỹ năng mới vài phút mỗi ngày. Những bước đi nhỏ rất cần thiết để giúp bạn thành công.

Tiết kiệm tiền đều đặn

Nhiều người nghĩ rằng mình sẽ “cày cuốc” để nhanh chóng có nhiều tiền hơn là tiết kiệm từng xu. Thậm chí dù có ý định tiết kiệm nhưng đôi khi bạn lại quên mất hoặc lỡ tay tiêu lạm cả vào số tiền đó.

Tuy nhiên, nếu bạn tiết kiệm đều đặn, số tiền đó sẽ giúp đầu tư hoặc cải thiện tương lai tài chính của chính bạn.

Nếu bạn không chắc chắn về kế hoạch tiết kiệm của mình, hãy sử dụng quy tắc 50-20-30 trong đó chi tiêu 50% thu nhập của bạn vào nhu cầu cuộc sống, 30% cho các hoạt động khác, và 20% để tiết kiệm.

Bước ra khỏi vùng an toàn

Eleanor Roosevelt từng nói: “Hãy làm một điều khiến bạn sợ hãi mỗi ngày”.

Các doanh nhân, CEO nổi tiếng không bao giờ chọn cách sống trong vùng thoải mái của mình. Đối với nhiều người trong chúng ta, rủi ro là điều không ai mong muốn. Đó là lý do mỗi ngày, bạn nên dành 5 phút để thử một thứ gì đó mới mẻ. Thực hiện việc này thường xuyên sẽ khiến não của bạn giữ ổn định trước những thử thách hoặc bạn sẽ cảm thấy mình thoải mái hơn ngay cả khi thất bại.

Đơn giản, hãy thử một món ăn mới, nhờ sự giúp đỡ của ai đó, nói chuyện với một người lạ, học cách nói "không" hoặc xa hơn là đầu tư tiền bạc của bạn vào một lĩnh vực nào đó.

Tiến sĩ – bác si trị liệu Elizabeth Lombardo cho rằng việc bước ra khỏi vùng an toàn là một cách để vươn tới thành công. Bà nói: "Việc phá vỡ khuôn mẫu của chính mình sẽ làm bạn mạnh mẽ và tự tin, đạt đến trình độ cao hơn trong cuộc sống”.

Bạn càng thành công, càng phải đối mặt với những ý kiến trái chiều, những lời chỉ trích. Nếu có sự chuẩn bị từ những hành động nhỏ, bạn sẽ luôn vững vàng trước sóng gió.

Ghi ra giấy 5 ý tưởng mới mỗi ngày

Steve Siebold, một triệu phú tự thân có ảnh hưởng trên thế giới, cho biết: "Sự thật là bạn phải có những ý tưởng tuyệt vời thì mới có thể kiếm được tiền. Từ đó, bạn sẽ giống như thói nam châm hút tiền về phía mình”.

Vì vậy, hãy học ngay thói quen: hàng ngày ghi ra giấy 5 ý tưởng mới. Không nhất thiết tất cả những ý tưởng đều phải tuyệt vời hay mang tính đột phá. Bài tập đơn giản này có ý nghĩa giúp bạn luyện tập thói quen tư duy, khai phá những tiềm năng mới của bản thân và tìm ra các giải pháp mới.

Oprah Winfrey

Dành 5 phút cho những thứ có ích

Điều khác biệt giữa những người giàu có và thành đạt so với người bình thường đó là cách họ sử dụng thời gian để học hỏi. Đó là lý do tại sao từ Oprah Winfrey đến Bill Gates dù bận rộn đến mấy cũng luôn dành thời gian để học những thứ mới mẻ.

Vì vậy thay vì xem phim hay ngồi buôn chuyện, hãy tìm kiếm những thứ có ích cho cuộc sống của mình trong thời gian nghỉ ngơi và những khoảng thời gian trống trong ngày. Bạn có thể dành 5 phút dể đọc một bài báo hay học một kỹ năng mới.

Anh Đức (Theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang