Nguy hại từ thói quen gấp chăn ngay khi thức dậy

author 07:36 05/03/2015

(VietQ.vn) - Có rất nhiều loại thói quen có hại cho sức khỏe, một trong số đó chính là gấp chăn ngay khi vừa thức dậy. Vì vậy, để có sức khỏe tốt cần phải sửa bỏ thói quen xấu này.

Có rất nhiều thói quen có hại cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết đó là gấp chăn ngay sau khi vừa thức dậy. Đây là thói quen của rất nhiều người, vì vậy cần có những hiểu biết về thói quen này để phòng tránh những tác động xấu đến sức khỏe.

Tác hại của việc gấp chăn ngay khi vừa thức dậy

Thói quen tốt là gấp chăn ngay sau khi ngủ dậy thực chất không vệ sinh. Khi con người ngủ sẽ bài tiết ra lượng lớn khí hơi và hàng trăm chất hóa học khác, những chất này lại bị chăn tiếp thu toàn bộ. Nếu sau khi lập tức gấp chăn sau khi ngủ dậy, những chất này tích tụ lâu dài trong chăn sẽ sinh ra nhiều vi khuẩn, ảnh hưởng đến làn da của con người.

Thói quen có hại cho sức khỏe đó chính là gấp chăn ngay sau khỉ ngủ dậy

Thói quen có hại cho sức khỏe đó chính là gấp chăn ngay sau khỉ ngủ dậy

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng khi ngủ cơ thể con người sẽ tiết ra 149 loại hoá chất qua đường hô hấp, 151  hoá chất bài tiết theo dạng mồ hôi. Và chăn đắp chính là nơi giữ lại nhiều hơi ẩm và khí thải ở cơ thể nhiều nhất. Nó cần một khoảng thời gian để thoát hơi ẩm và đem theo các khí thải tích tụ trong cả đêm. Vì vậy, nếu gấp chăn ngay nghĩa là chăn sẽ bị ủ kín và đương nhiên sẽ trở thành nguồn ô nhiễm gây hại cho sức khoẻ.

Cụ thế là khi ngủ suốt đêm, cơ thể con người bài tiết ra nhiều khí độc như CO2 và một số chất thải phát sinh qua hệ hô hấp và các lỗ chân lông… Và chăn  đắp chính là nơi lưu lại những khí thải độc này nhiều nhất. Chính vì vậy, cần khắc phục thói quen xấu này để có một sức khỏe tốt nhất.

Sửa bỏ thói quen xấu này mang lại sức khỏe tốt cho con người

Mọi người luôn nghĩ  rằng gấp chăn ngay sau khi ngủ dậy mới là gọn gàng, nhưng thực tế, không nên gấp chăn ngay khi ngủ dậy mới là điều  cần làm. Để có thể loại bỏ thói quen này, ý thức được tác hại của việc gấp chăn ngay sau khi vừa tỉnh giấc là điều vô cùng quan trọng.

Cần tránh các thói quen có hại cho sức khỏe để có một cơ thể khỏe mạnh

Cần tránh các thói quen có hại cho sức khỏe để có một cơ thể khỏe mạnh

Theo lời khuyên của các chuyên gia sức khoẻ thì cách gấp chăn khoa học nhất là sau khi ngủ dậy hãy thuận tay lật tung chăn trở lại, mở rộng cửa ra để hơi nước cũng như khí thải trong chăn thoát ra dễ dàng. Trong lúc đó, hãy tranh thủ làm vệ sinh cá nhân buổi sáng rồi quay lại gấp chăn. Như vậy vừa đảm bảo vệ sinh cho sức khoẻ mà vẫn không hề ảnh hưởng đến sự ngăn nắp, gọn gàng.

Ngọc Lưu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang