Mắc bệnh đau tim do thói quen tình dục thiếu an toàn

author 13:27 10/03/2015

(VietQ.vn) - Khi nói đến bệnh tim, nhiều người thường nghĩ ngay đến chế độ ăn uống và lối sống không đúng cách. Tuy nhiên, còn có những nguyên nhân 'không tưởng' khác có khả năng gây hại cho tim.

Theo báo Sức Khỏe Cộng Đồng, hút thuốc lá, lười vận động gây béo phì là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, một số thói quen có hại cho sức khỏe dưới đây cũng là nguyên nhân chính gây đau tim.

Ngủ lúc gần sáng

Thói quen có hại cho sức khỏe là chủ đề được nhiều người chú ý

Thói quen có hại cho sức khỏe là chủ đề được nhiều người chú ý

Các chuyên gia hàng đầu Nhật Bản cho rằng người hay đi ngủ vào lúc gần sáng sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, chứng xơ vữa động mạch. Những người ngủ muộn thường bị căng dây thần kinh quá mức trong khi những người hay ăn đêm sẽ tăng nguy cơ béo phì, tim mạch và tiểu đường.

Uống nhiều rượu

Kết quả sau cuộc khảo sát từ hơn 2.000 người khỏe mạnh, ở cả nam và nữ do các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Loma Linda ở Mỹ đưa ra rằng những người uống 5 ly nước mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Những người uống ít nước hơn sẽ tăng khả năng giảm các bệnh về đau thắt cơ tim.

Không tiêm ngừa cúm

Các nhà nghiên cứu ở Anh đã đưa ra nghiên cứu rằng thường có nhiều các cơn đau tim hơn vào tháng 11, 12 và tháng 1 trong năm. Tình trạng này dẫn đến việc gia tăng các bệnh trong mùa đông, làm gia tăng các chứng viêm nhiễm cơ thể. Vào mùa đông nên giữ ấm tốt cho cơ thể, cải thiện dinh dưỡng, …

Tình dục thiếu an toàn

Tình cục thiếu an toàn cũng là một trong những thói quen có hại cho sức khỏe

Tình dục thiếu an toàn cũng là một trong những thói quen có hại cho sức khỏe

Tình dục thiếu an toàn sẽ khiến bạn mắc phải những căn bệnh về đường sinh dục và cả ở bệnh tim. Các chuyên gia thuộc viện nghiên cứu ở Canada đã phát hiện ra một loại vi khuẩn có thể làm rối loạn hệ miễn dịch, gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục, tồn đọng các chất thải trong mạch máu và dẫn đến các cơn đau tim nhẹ. Tình trạng viêm nhiễm là tác nhân gây nên các bệnh về tim mạch, ung thư

Mãn kinh sớm

Theo các chuyên gia thuộc đại học Alabama (Hoa Kỳ), phụ nữ mãn kinh sớm sẽ tăng nguy cơ đối mặt với các cơn đau tim khi về già gấp hai lần so với phụ nữ bình thường. Nghiên cứu trên 2.500 phụ nữ mãn kinh trước 50 tuổi cho thấy họ dễ mắc bệnh tim hơn. Các nội tiết tố bảo vệ tim giảm dần theo tuổi tác, đặc biệt là sau thời gian mãn kinh.

Bổ sung canxi

Một nghiên cứu mới đây trên tạp chí Heart được thực hiện ở 23.000 người đã phát hiện ra rằng, những người bổ sung canxi ngoài đường ăn uống có nguy cơ bị đau tim cao hơn những người khác.

Cholesterol tốt thấp

Một nghiên cứu gần 7.000 người do một nhà nghiên cứu tại Đại học Indiana (Mỹ) đã phân tích mối quan hệ giữa cholesterol tốt và bệnh mạch vành. Nghiên cứu kết luận rằng cholesterol tốt thấp là nguyên nhân lớn thứ 3 gây bệnh mạch vành, sau bệnh tim và tuổi tác.

Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang