Thói quen đơn giản giúp Warren Buffett trở thành tỷ phú thế giới

authorNhung Anh 10:37 16/10/2016

(VietQ.vn) - Thay đổi những thói quen đơn giản có thể tạo ra một sự khác biệt rất lớn cho giá trị thực của bạn.

Tỷ phú Warren Buffett được biết đến như một trong những nhà đầu tư giàu nhất thế giới, với khối tài sản ròng dường như không ngừng tăng lên từng ngày.

Vậy điều gì đã làm cho Warren Buffett trở thành một trong những người giàu có trên thế giới? Không giống như các bạn bè tỷ phú của ông như Bill Gates, Mark Zuckerberg, Jeff Bezos, ông Buffett  đã không tạo ra một sản phẩm công nghệ cao mang tính đột phá. Thay vào đó, sự giàu có của ông bắt đầu với một loạt các thói quen nhỏ, đơn giản mà ai cũng có thể làm theo và bảo đảm mang đến cho bạn sự giàu có hơn.

Mới đây, trang web tài chính cá nhân GOBankingRates đã xác định một số thói quen thông minh đã giúp Buffett lọt top 5 danh sách người giàu nhất.

Tỷ phú Warren Buffett. Ảnh: INC  

Giám đốc 24 tuổi cung cấp thức ăn miễn phí cho hơn một triệu người nghèo Ấn Độ(VietQ.vn) - Kawatra đã cung cấp thức ăn miễn phí cho hơn 1 triệu người nghèo ở Ấn Độ, nhưng chàng trai này vẫn duy trì được hoạt động của công ty.

Hãy tư duy như một doanh nhân

Điều này không có nghĩa là bạn cần bỏ việc nếu bạn đang có một công việc toàn thời gian. Nhưng nếu bạn có một tư duy kinh doanh, bạn sẽ luôn tìm ra cho cơ hội. Cho dù bạn bắt đầu chỉ với một công việc kinh doanh nhỏ, hãy tìm cách để mở rộng nó, hoặc thậm chí làm thêm việc cho ông chủ hiện tại của bạn trên cơ sở hợp đồng để học hỏi kinh nghiệm.

Buffett đã bắt đầu vận may của ông khi còn là một thiếu niên giao báo và bán kẹo cao su. Hãy tìm kiếm cơ hội, thậm chí cả những người mà dường như quá nhỏ bé để bạn bận tâm. Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên vì nhiều sự khác biệt họ có thể tạo ra cho bạn.

Đầu tư ngay cả có một lượng tiền nhỏ

Bạn không cần một số tiền rất lớn để trở thành một nhà đầu tư thành công. Trong thực tế, bạn chỉ cần một khoản đầu tư trị giá 500 USD hoặc ít hơn. Nếu bạn có một công việc kinh doanh riêng, dành một khoản thu nhập đầu tư lại cho công việc của  bạn là một trong những điều thông minh nhất bạn có thể làm.

Buffett đã làm điều đó khi ông và một người bạn mua một máy chơi game giá 25 USD và đặt nó trong một cửa hiệu cắt tóc địa phương. Khi chiếc máy này kiếm được tiền cho họ, họ mua thêm một máy nữa. Trong một khoảng thời gian, họ đã có tám máy trong các cửa hiệu cắt tóc khác nhau. Khi họ bán cửa hiệu, Buffett đã sử dụng số tiền thu được để bắt đầu đầu tư cho một công việc kinh doanh khác.

Một số chuyên gia khuyên bạn nên đầu tư một số khoản thu nhập bên ngoài công việc kinh doanh của bạn, do đó bạn sẽ có những khoản tiền phòng tránh trường hợp doanh nghiệp của bạn phải đối mặt với một cuộc suy thoái tạm thời hoặc thất bại hoàn toàn. Cho dù bạn chọn để đa dạng hóa các khoản đầu tư của mình theo cách này hoặc đầu từ tiền trở lại vào doanh nghiệp của bạn, thì điều quan trọng là bạn nên đầu tư một phần thu nhập trong tương lai của bạn chứ không phải sống dựa trên chúng.

Vay ít nhất có thể

Như Joshua Wilson của WorthPointe Wealth Management chỉ ra rằng, vay tiền là một "sự kháng đầu tư" - nó có ảnh hưởng tiêu cực trở lại. Vì vậy, hãy cố gắng giữ  khoản nợ của bạn ở một mức tối thiểu nếu bạn muốn trở nên giàu có. Dù lãi suất thấp hay lãi suất thế chấp cố định, thì với khoản thanh toán bạn cũng có thể đủ khả năng để mua một ngôi nhà. Đây cũng chính là điều đã giúp ông Buffett thành công. 

Sống một cuộc sống tiết kiệm

Đây là một trong những lời khuyên khó khăn nhất để làm theo. Ai muốn mua một chiếc xe đã qua sử dụng 5 năm khi bạn có thể đủ khả năng để thuê một chiếc xe mới? Ai muốn sống trong một ngôi nhà ở ngoại ô nhỏ khi bạn có đủ tiền mua một căn hộ ưa thích ở giữa thị trấn? Nhưng sống với chi tiêu ít hơn cần thiết là một bí mật lớn dẫn đến sự giàu có phi thường của Buffett. Không giống như các tỷ phú khác, Buffett đã xây dựng nhiều biệt thự trên toàn cầu, nhưng ông vẫn sống trong ngôi nhà ông mua với trị gía 31,500 USD trong năm 1958.

Mỗi khi bạn cân nhắc mua mới thứ gì, hãy tự hỏi liệu thứ đó có thực sự sẽ làm cho bạn hạnh phúc không, hay bạn đang nâng cấp lối sống của bạn trở nên xa hoa chỉ vì bạn có khả năng. Hãy tiết kiệm những khoản không cần thiết và không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn, chẳng hạn như ở nhà cùng ăn pizza và uống bia với bạn bè thay vì đi ra ngoài ăn một bữa ăn sang chảnh.

Số tiền tiết kiệm được bạn có thể đầu tư nó cho công việc của bạn. Bạn sẽ yên tâm hơn vì có thể ngừng lo lắng về việc làm thế nào để trang trải các khoản tài chính cho doanh nghiệp của bạn.

 Nhung Anh (inc.com)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang