Phụ nữ già nhanh, vô sinh vì thói quen ai cũng mắc

author 15:54 26/02/2018

(VietQ.vn) - Việc mặc quần chật không những ảnh hưởng tới các tế bào thần kinh mà còn có nguy cơ gây lão hóa sớm.

Có lẽ, ai trong chúng ta cũng đều mơ ước được sở hữu một đôi chân mịn màng, săn chắc, khỏe mạnh. Nhưng đôi khi, chính thói quen ăn mặc hàng ngày mà cụ thể là việc mặc quần chật, quá ôm sát là thủ phạm gây ảnh hưởng xấu đến đôi chân và sức khỏe của bạn.

Theo nghiên cứu, tuy không phải nguyên nhân chính gây ra hiện tượng lão hóa sớm nhưng mặc quần áo quá chật lại là yếu tố làm xuất hiện bệnh.

Cụ thể, theo Steptohealth, việc mặc quần áo bó sát khiến hệ tuần hoàn và hệ bạch huyết có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa trong cơ thể bạn. Ngoài ra, nó lưu thông đến máu của bạn và ảnh hưởng không xa đến hiện tượng lão hóa sớm.

 Mặc quần chật là thói quen của nhiều người nhưng nếu thường xuyên mặc sẽ gây lão hóa nhanh, vô sinh. Ảnh minh họa

 Mặc quần chật là thói quen của nhiều người nhưng nếu thường xuyên mặc sẽ gây lão hóa nhanh, vô sinh. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, việc mặc quần chật sẽ làm dạ dày của bạn hoạt động chậm hơn và phải mất nhiều thời gian để tiêu hóa thức ăn hơn. Khi ăn no, dạ dày sẽ căng lên và bụng bị ép chặt lại, gây ra các chứng ợ chua, buồn nôn... khó chịu trong cơ thể.

Không chỉ có vậy, thói quen mặc quần chật còn gây chèn ép thần kinh, như thần kinh đùi bì, thần kinh tọa, gây cảm giác bỏng rát, tê bì, chuột rút, đau chân, co cứng cơ.

Nguy hiểm hơn nữa, những chiếc quần jeans bó sát sẽ khiến vùng tam giác không được khô thoáng, luôn ở trong tình trạng ẩm, nóng, do đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm gây hại sinh sôi.

Ngoài ra, kết quả của nhiều cuộc khảo sát đều cho thấy, hầu hết những người mặc quần jeans đều tái sử dụng ít nhất 2 - 3 lần trước khi đem quần đi giặt. Trong khoảng thời gian từ 1-2 ngày, lượng bụi bẩn và vi khuẩn trong quần jeans gia tăng với mức chóng mặt. Do đó, khi mặc chúng lần tiếp theo, bạn đã tạo cơ hội để lũ vi khuẩn tấn công vào tam giác mật và gây viêm nhiễm.

Năm 2019 Đài Loan (Trung Quốc) cấm hoàn toàn ống hút nhựa, túi nhựa(VietQ.vn) - Do những tác hại của ống hút nhựa, túi nhựa tới sức khỏe con người nên Đài Loan (Trung Quốc) sẽ tiến hành cấm hoàn toàn sản phẩm này trong các chuỗi cửa hàng ăn nhanh vào năm sau.

Mặc quần jean quá chật có thể ảnh hưởng tới quá trình phát triển cơ quan sinh dục và gây nên những chấn thương do bị đè ép. Phụ nữ mặc quần jeans cũng dễ bị nhiễm nấm, ngứa âm hộ hoặc các bệnh viêm nhiễm như viêm khoang chậu, viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu… Nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây vô sinh.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang