Thói quen xấu nhiều tài xế mắc khiến ghế da ô tô nhanh hỏng

author 09:00 16/01/2019

(VietQ.vn) - Khoang nội thất sẽ rất sang trọng khi ghế da ô tô được đảm bảo sạch sẽ. Tuy nhiên, ghế da thường xuống cấp nhanh chóng vì tài xế giữ gìn sai cách.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Luôn luôn để ghế da ô tô bám bụi bẩn mà không vệ sinh

Ghế da sau một thời gian sử dụng sẽ bị bám bẩn và trở nên ẩm mốc, mất thẩm mỹ, khiến khoang nội thất kém sang. Do đó, người dùng nên lên kế hoạch vệ sinh định kỳ, không chỉ sạch sẽ mà còn tăng tuổi thọ khiến phần da bền hơn, hạn chế bị sờn và cũ làm giảm giá trị của xe.

Dùng dung dịch vệ sinh ghế da ô tô không đúng loại

Vì dung dịch vệ sinh ghế da ô tô khá đắt nên nhiều người sợ tốn tiền không mua dung dịch chuyên dụng mà sử dụng bột giặt, nước rửa chén hay xà bông để lau chùi, làm sạch. Điều này hoàn toàn sai lầm, bởi các hoá chất này sẽ làm da bị sờn, bong tróc và đặc biệt là có thể làm bạc màu da khiến khoang nội thất mất giá trị. 

Ghế da thể hiện sự sang trọng của mỗi chiếc xe ô tô nên giữ gìn sai cách sẽ khiến ghế da nhanh xuống cấp

Ghế da thể hiện sự sang trọng của mỗi chiếc xe ô tô nên giữ gìn sai cách sẽ khiến ghế da nhanh xuống cấp 

Thói quen ăn uống thường xuyên trên xe 

Nhiều người thường có thói quen ăn uống trên xe thay vì ngồi quán. Tuy nhiên việc ăn uống trong xe nếu không cẩn thận sẽ làm thức ăn hay đồ uống rơi rớt lên ghế da. Đặc biệt, các loại đồ uống như trà, nước ngọt, cà phê nếu đổ trên ghế sẽ khiến bề mặt da ghế bị ố bẩn. Nếu không kịp thời vệ sinh sẽ để lại những vết loang lổ bám trên bề mặt ghế, về lâu dài khiến ghế da bị ẩm mốc, bốc mùi khó chịu.

Đặt đồ nặng hay cồng kềnh trong xe

Nhiều người khi đi mua sắm lười để đồ trong cốp nên thường vứt luôn trên ghế. Điều này vô tình có thể khiến các vật nhọn tiếp xúc với bề mặt ghế rất dễ làm da ghế bị trầy xước, thậm chí dưới tác động mạnh có thể bị rách, thủng. Ngoài ra, nếu để vật quá nặng trên ghế da về lâu về dài rất dễ làm bề mặt da bị nhăn bởi da có khả năng co giãn và những nếp nhăn trên bề mặt ghế sẽ làm mất giá trị chiếc xe.

Do đó, theo các chuyên gia về ô tô, để giữ cho ghế xe hơi luôn sạch, đảm bảo sức khỏe người sử dụng cũng như tăng thêm được vẻ thanh lịch, sang trọng cho nội thất xe việc chăm sóc ghế da xe trở nên quan trọng.

Quá nhiều rủi ro khi dùng lốp ô tô thành mỏng tài xế không nên mạo hiểm(VietQ.vn) - Sử dụng lốp ô tô thành mỏng đẹp nhưng tài xế phải thận trọng vì rất dễ bị chém rách cạnh, tài xế chỉ có cách thay mới vô cùng tốn kém.

Nên lau chùi vệ sinh bề mặt da bằng vải mềm. Sử dụng dung dịch vệ sinh pha loãng với nước ấm 30 độ C. Không vệ sinh da ghế khi nhiệt độ trong xe cao. Không vệ sinh bằng vải thô cứng hoặc bàn chải.

Tránh làm rơi đổ chất lỏng có màu lên bề mặt da ghế. Khi da ghế bị bẩn, tiến hành vệ sinh ngay, tránh để lâu vết bẩn sẽ khó vệ sinh.  Tuyệt đối không nên sử dụng hoặc để các vật sắc nhọn tiếp xúc với ghế da. Không tì, quỳ, đứng trên ghế. Tránh đặt đồ vật nặng lên ghế.

Các bước làm mới ghế da xe hơi

Bước 1: Đỗ xe ở nơi có bóng râm, tránh ánh nắng mặt trời

Bước 2: Hút bụi kỹ từng ngóc ngách của ghế để chắc chắn loại bỏ hết những bụi bẩn bám trong các khe kẽ.

Bước 3: Thấm dung dịch vệ sinh vào miếng xốp khô, lau theo đường tròn. Với các chất bám mạnh, sử dụng nước cốt chanh trộn với axit tartaric để thấm, nên làm ở vùng da kín, khó quan sát trước.

Bước 4: Lau khô bằng vải sạch.

Bước 5: Lặp lại các bước trên với những ghế khác.

Bước 6: Khi tất cả các ghế đã khô và sạch, dùng chất dưỡng thẩm vào miếng vải khô bằng cotton. Chất dưỡng nên mua loại có chất chống nắng, khăn lau nên là loại chuyên biệt, tìm mua ở những cửa hàng bán phụ tùng.

Bước 7: Lau ghế nhẹ nhàng với chất dưỡng.

Bước 8: Để ghế khô ít nhất một giờ trước khi sử dụng.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang