Cẩn thận với những thói quen gây tổn thương với da dầu

author 14:31 27/03/2015

(VietQ.vn) - Thói quen xấu trong việc chăm sóc da sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến vẻ đẹp, đặc biệt là với da dầu bởi đây là loại da rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương.

Da dầu rất nhạy cảm, đòi hỏi cách chăm sóc tỷ mỷ, cẩn thận bởi. Nhưng trong thực tế, nhiều người lại có thói quen sai lầm trong việc chăm sóc loại da này. Điều này sẽ càng làm cho tuyến dầu hoạt động mạnh hơn, gây hại cho da.

Không cung cấp độ ẩm cho da nhờn

Nhiều người có làn da đổ dầu cho rằng họ cần làm khô nó và không thể cung cấp độ ẩm thêm nữa. Thực ra, chọn sản phẩm tẩy rửa mạnh, không sử dụng kem dưỡng ẩm lại khiến da tự nhận thấy đang thiếu dầu và tiếp tục sản xuất dầu nhiều hơn. Lời khuyên của chuyên gia là tiếp tục dùng kem dưỡng ẩm bình thường và tránh xa các loại chứa bơ hạt mỡ cũng như petrolatum vì nó sẽ kích thích sản xuất thêm dầu, theo ghi nhận của báo Zing News.

Thói quen sai lầm trong việc chăm sóc da nhờn nhiều người mắc phải là không cung cấp đủ độ ẩm

Thói quen sai lầm trong việc chăm sóc da nhờn nhiều người mắc phải là không cung cấp đủ độ ẩm 

Không dùng sản phẩm chứa tinh dầu

Một điều chắc chắn là người da dầu chỉ nên sử dụng sản phẩm không chứa dầu. Tuy nhãn sản phẩm có thể ghi không dầu, nhưng trong kem vẫn có chứa một số loại dầu nhất định. Vì thế đừng quá tin tưởng vào nhãn hàng, vẫn nên sử dụng thêm giấy thấm dầu để kiểm soát gương mặt bóng nhờn.

Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều loại tinh dầu tốt cho loại da này như jojoba, dầu argan... Chúng không chỉ nuôi dưỡng mà còn hạn chế sự đổ dầu của da. Vì vậy nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia làm đẹp để lựa chọn sản phẩm phù hợp với loại da này. 

Sử dụng sản phẩm tẩy rửa quá mạnh

Việc phiền não với làn da lúc nào cũng trong tình trạng bóng nhẫy khiến nhiều người có xu hướng tìm đến sửa rửa mặt tẩy rửa cực mạnh, đến mức sau khi rửa mặt xong làn da bị khô, căng. Trên thực tế, thói quen này đang làm hại làn da và khiến chúng xuất hiện nhiều mụn.

Thậm chí, chúng không hề làm mặt đỡ dầu, ngược lại tình trạng tiết dầu càng nhiều hơn. Cần biết, da sẽ hạn chế tiết dầu khi được cung cấp đủ độ ẩm, làn da càng nhiều dầu chứng tỏ chúng đang bị thiếu nước vì vậy, những người da dầu cần phải dừng ngay thói quen gây hại này để bảo vệ da mặt, báo Đất Việt đưa tin.

Để có làn da mịn màng cần phải tránh những thói quen sai lầm trong việc chăm sóc da

Để có làn da mịn màng cần phải tránh những thói quen sai lầm trong việc chăm sóc da

Không trang điểm và tẩy da chết quá nhiều lần

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phầm kiềm dầu, phù hợp với làn da nhờn và hỗn hợp thiên dầu. Khi mua mỹ phẩm, hãy lựa chọn loại không có dầu (oil free), có chứa axit salicylic, đây là thành phần giúp lỗ chân lông thông thoáng, sạch sẽ, đồng nghĩa với việc hạn chế nổi mụn. Nên nhớ, cần tẩy trang kỹ càng trước khi đi ngủ.

Tẩy da chết cũng là cách để làm đẹp nhưng không nên làm việc này quá nhiều lần trong một tuần. Ngoài tẩy da chết vật lý 1-2 lần/tuần, có thể tìm đến phương pháp tẩy da chết hóa học. Hiện nay có nhiều sản phẩm chứa AHA và BHA với nồng độ thấp có thể dụng hàng ngày, giúp da luôn sạch sẽ và mịn màng.

Lê Liên (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang