Thời tiết bất lợi, giá rau củ quả tại TP.HCM tiếp tục tăng cao

author 07:03 30/12/2016

(VietQ.vn) - Giá rau củ quả tại TP.HCM tiếp tục tăng cao, khiến cho các bà nội trợ tỏ ra e dè khi mua hàng.

Trong thời gian gần đây, do thời tiết không được thuận lợi, nguồn cung rau củ quả trong nước khan hiếm, nên giá cả vẫn tiếp tục tăng cao.

Chị Trần Thị Lan (quận 10, TP.HCM) chia sẻ: Nhiều ngày qua, giá ớt bán ngoài chợ tăng quá cao, 13.000 đồng/100gr, trong khi trước đó chỉ là 10.000 đồng, mà cũng không phải sạp nào ở chợ cũng có ớt, do giá cao quá, bán không hết sẽ lỗ.

Anh Nguyễn Văn Minh, một trong những đầu mối cung cấp rau củ quả từ các vựa Đà Lạt cho các quán ăn đã nói rằng, nguyên nhân chủ yếu giá cả tăng mạnh là do nguồn cung hàng khan hiếm.

 Giá các mặt hàng rau củ quả ở TP.HCM vẫn tiếp tục ở mức cao - ảnh: H.T

Hiện giá cà rốt, khoai tây đã tăng gấp đôi so với cách đây 1 tháng, trên 40.000 đồng/kg, nhưng hàng về vẫn rất ít. Giá khoai mỡ ở mức 40.000 đồng/kg, tăng hơn gấp đôi so với cách đây chỉ ít ngày. Rau cải thảo đã tăng từ 12.000 đồng lên 19.000 đồng.kg, còn mặt hàng rau mùng tơi tăng nhẹ, do nguồn hàng cung cấp đã bắt đầu dồi dào hơn trước.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của mưa lũ tại các tỉnh miền Trung, diện tích hoa màu đã bị nhiều trận lũ nhấn chìm, gần như là mất trắng, nên nguồn cung bị ảnh hưởng, cũng khiến cho giá cả tăng hơn rất nhiều so với bình thường.

Anh Đặng Văn Tuấn – chủ nhiệm HTX Phước Lập ở huyện Hóc Môn, TP.HCM nhìn nhận, thời tiết trong những ngày qua tiếp tục diễn biến bất lợi, nên nguồn cung các mặt hàng rau củ quả tiếp tục giảm khoảng 30% so với bình thường.

Chính vì vậy, giá cả một số mặt hàng rau củ quả thu mua tại vườn còn tăng cao, huống chi là người tiêu dùng mua lẻ ở các chợ. Bởi lẽ, các mặt hàng tại đây còn được HTX sơ chế, đóng gói, rồi mới qua khâu trung gian cuối cùng mới đưa đến tay người tiêu dùng.

Đặc biệt, giá ớt trong những ngày qua là tăng mạnh nhất. Hiện ớt đã ở mức 130.000 đồng.kg, nhưng nguồn cung vẫn không đủ cầu, so sản lượng trồng ớt ở các nhà vườn giảm mạnh.

Dù vậy, sản lượng các mặt hàng rau củ quả về các chợ đầu mối trong những ngày vừa qua vẫn khá cao, trong đó có cả các mặt hàng có nguồn gốc Trung Quốc khi hàng trong nước khan hiếm.

Tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, một trong những ngôi chợ đầu mối lớn nhất TP.HCM, bà Nguyễn Thanh Hà - Ban quản lý chợ cho biết, hàng về chợ những ngày vừa qua đạt trên dưới 5.000 tấn/ngày, trong khi bình thường chỉ khoảng hơn 3.000 tấn/ngày.

Đặc biệt, bà Nguyễn Thanh Hà thông tin, nguồn cung rau củ quả có nguồn gốc, xuất xứ từ Trung Quốc cũng vẫn còn rất nhiều, nên giá cả lúc nào cũng rẻ. Dù hình thức giống với mặt hàng trong nước, nhưng theo đánh giá của nhiều bà nội trợ thì hàng rau củ quả có nguồn gốc từ Trung Quốc không ngon bằng.

Những loại rau củ mùa đông chữa bách bệnh bạn nên biết(VietQ.vn) - Những loại rau củ mùa đông chính là “thần dược” giúp con người phòng tránh bệnh cực tốt.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang