Thời tiết cả nước từ 31/8-5/9

author 07:15 31/08/2014

(VietQ.vn) - Thông tin mới nhất về thời tiết những ngày nghỉ lễ, cả nước xuất hiện mưa rào diện rộng, mưa tập trung nhất vào đúng dịp Quốc Khánh 2/9

 Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ vừa thông tin dự báo tình hình thời tiết trên cả nước trong 5 ngày từ 31/8-5/9. Cụ thể như sau:

Thời tiết ngày Quốc khánh 2/9 sẽ có mưa rào diện rộng trên cả nước

Các tỉnh miền Bắc: Trong ngày mai (31/8), do nằm sâu trong lưỡi áp cao cận nhiệt đới nên các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Từ chiều tối ngày 01/9, các tỉnh nam đồng bằng có mưa rào và dông rải rác, sau mưa lan dần lên các tỉnh phía Bắc. Sau đó, từ ngày 02 đến ngày 05/9 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung nhiều trong ngày 2, ngày 4 và ngày 5. Nền nhiệt trong suốt thời kỳ này không cao.

Các tỉnh miền Trung: Do dải hội tụ nhiệt đới đi qua khu vực này không hoạt động mạnh nên chỉ gây mưa dông rải rác trong sáng sớm ngày mai (31/8) ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ, sau đó mưa giảm nhanh. Các tỉnh ven biển nam Trung Bộ mưa dông rải rác tiếp tục xảy ra vào chiều tối và đêm. Từ ngày 01 đến ngày 03/9, khu vực Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông, sau đó từ khoảng ngày 04 đến ngày 05/9 mưa giảm dần và nhiệt độ tăng lên nhưng vẫn ở mức dưới 34 độ.

Các tỉnh miền Nam: Ngày mai khu vực này vẫn tiếp tục có mưa dông trên diện rộng, có nơi mưa vừa, mưa to. Từ ngày 01 đến ngày 02/9 và ngày 05/9 vẫn có mưa rào và dông trên diện rộng, mưa tập trung chủ yếu vào chiều và tối. Ngày 03 và ngày 04/9 mưa tạm thời giảm hơn, chỉ có mưa dông rải rác và xuất hiện vào chiều muộn với thời gian mưa không kéo dài đồng thời nhiệt độ tăng chậm.

 

Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang