Thời tiết kỳ thi THPT Quốc gia 2017 diễn biến như thế nào?

author 07:32 20/06/2017

(VietQ.vn) - Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 sẽ diễn ra từ chiều ngày 21/6 đến hết ngày 24/6, thời tiết cả nước trong những ngày này khá đẹp, duy có khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong các ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia, cả nước mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Riêng chỉ có khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông trog ngày các em đến địa điểm thi để làm thủ tục thi (ngày 21/6).

Nhiệt độ các tỉnh trong cả nước khá mát mẻ, dao động từ 25 - 35 độ C. Có thể nói thời tiết này khá dễ chịu cho các sỹ tử bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm nay một cách tốt nhất.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trong cả nước trong thời gian diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2017:

Khu vực Bắc Bộ

Ngày 21/6:

Nhiều mây, có mưa, vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông

Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ, có nơi trên 34 độ

 Diễn biến thời tiết kỳ thi THPT Quốc gia 2017 mới nhất. Ảnh minh họa

 Diễn biến thời tiết kỳ thi THPT Quốc gia 2017 mới nhất. Ảnh minh họa

Ngày 22-24/6

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Tây Bắc Bộ có nơi nắng nóng; vùng núi chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Khu vực Trung Bộ (Thanh Hóa đến Bình Thuận)

Từ ngày 21-24/6

Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên ngày nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ, có nơi trên 38 độ; Các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận: 32- 35 độ.

Khu vực Tây Nguyên

Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Khu vực Nam Bộ

Ngày 21-24/6

Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ.

 Lịch thi THPT Quốc gia

 Lịch thi THPT Quốc gia 2017 chính thức

 Lịch thi THPT Quốc gia 2017 chính thức

Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học; viết tắt là KHTN), Khoa học Xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình Giáo dục THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT; viết tắt là KHXH).

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình Giáo dục THPT (gọi tắt là thí sinh Giáo dục THPT) phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp; thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT (gọi tắt là thí sinh GDTX) phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Thời tiết hôm nay 13/6: Bắc Bộ mưa kéo dài, đề phòng dông lốcHôm nay 13/6, mưa dông lại tăng lên tại Bắc Bộ, mở đầu một đợt mưa có khả năng kéo dài trong nhiều ngày, đi kèm nguy cơ dông lốc, lũ quét và sạt lở đất.

Thí sinh được chọn dự thi cả 2 bài thi tổ hợp, điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT; thí sinh GDTX có thể chọn dự thi cả bài thi Ngoại ngữ, điểm bài thi này để xét tuyển sinh ĐH, CĐ, không dùng để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Để xét tuyển sinh ĐH, CĐ, thí sinh đã tốt nghiệp THPT phải dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, phù hợp với tổ hợp bài thi, môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của trường ĐH, CĐ.

Ánh Ngân

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang