Thị trường quạt máy 'nóng' đột biến do thời tiết thay đổi nhanh

author 06:03 01/05/2016

Thị trường quạt máy đã 'nóng' đột biến từ khoảng 15 ngày qua, tăng 60% và so với bình thường lại tăng hơn gấp đôi.

 

Đó là chia sẻ của ông Trần Tấn Hoàng Hậu, Giám đốc marketing hệ thống Trung tâm điện máy Thiên Hòa, lý do là tiết trời đang vào những ngày nắng nóng nhất của năm. Tuy nhiên, giá bán không tăng so với bình thường, thậm chí, một số nhà sản xuất, trung tâm, siêu thị điện máy còn có thêm chương trình khuyến mãi kích cầu để thu hút sự quan tâm người tiêu dùng.
Theo ghi nhận của chúng tôi, bán chạy nhất hiện nay là sản phẩm quạt treo tường và quạt phun sương. Quạt treo tường có mức giá rất mềm, với số tiền từ 500.000 - 1.500.000 đồng, người tiêu dùng đã có thể mua được một chiếc quạt treo tường loại 3 cánh. Loại 4 và 6 cánh động cơ mạnh hơn và công suất lớn hơn có giá bán cao hơn khoảng 15 - 20% cũng đang được tiêu thụ mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Quạt phun sương có giá bán cao hơn quạt thường khá nhiều cũng đang rất được ưa chuộng vì tính làm mát cao. Giá dao động từ khoảng 1,7 triệu - 2,5 triệu đồng/cái.

Thời tiết năm nay được dự báo là rất nóng do vậy thị trường điện máy trở nên đắt hàng.Ảnh minh họa

Kiểu dáng mới và tính năng mới lại tập trung vào quạt trần. Đó là tính năng đèn ngủ và đuổi muỗi bằng tần số âm thanh. Chiếc đèn ngủ được nhà sản xuất thiết kế gắn luôn vào quạt trần nhưng có ánh sáng hất lên trần nhà nên rất dịu cho người dùng, tạo cảm giác như ánh sáng nhè nhẹ của bầu trời về đêm. Kiểu dáng được đánh giá là hiện đại và sang trọng hơn nhiều so với sản phẩm cùng loại những năm trước đây. So với cùng kỳ, mãi lực mặt hàng này đã tăng gấp đôi, dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng cao trong những ngày tới. Sản phẩm của các thương hiệu nội địa như Mỹ Phong, Asia… có giá bán dao động từ 1,2 triệu - 5 triệu đồng/cái, quạt ngoại nhập của Mitsubishi có giá từ khoảng 1,5 triệu - 10 triệu đồng/cái…
Thông tin từ một số siêu thị điện máy cho thấy, vào mùa nóng, các nhà cung cấp và các nhà bán lẻ đã chuẩn bị nguồn hàng khá lớn để đáp ứng nhu cầu mua sắm của thị trường năm nay, đồng thời tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu, mức giảm lên đến 50% kèm các dịch vụ ưu đãi cộng thêm, như: vận chuyển, bảo trì, bảo dưỡng miễn phí. Giám đốc một siêu thị điện máy cho biết, lượng hàng nhập kho tăng gấp đôi so với cùng kỳ để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Nhiều người tiêu dùng chọn mua sản phẩm quạt máy qua các kênh bán hàng qua mạng vì thấy hấp dẫn bởi mức giảm giá mạnh. Tuy nhiên, cần tìm hiểu, cân nhắc kỹ khi mua hàng qua kênh này.
Vì thực tế, nhiều sản phẩm không được giới thiệu rõ ràng nguồn gốc, xuất xứ mà chỉ được quảng cáo chung chung nhãn hiệu, giá bán còn 1/2 so với giá ngoài thị trường, rất dễ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, không ít trường hợp là hàng dỏm.
Theo Thanh niên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang