Thời tiết xấu hơn 8.000 du khách trên đảo Cô Tô 'mắc kẹt'

author 08:49 10/07/2017

(VietQ.vn) - Do thời tiết xấu, sóng to nên Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh buộc phải lệnh cấm tàu khoảng 5 tiếng dẫn đến tình trạng du khách kẹt lại trên đảo Cô Tô.

Trao đổi với phóng viên báo Dân trí lúc chiều ngày 9/7, ông Hoàng Bá Nam, Bí thư huyện đảo Cô Tô cho biết, do thời tiết xấu, sóng to nên Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh buộc phải lệnh cấm tàu khoảng 5 tiếng dẫn đến tình trạng du khách kẹt lại trên đảo.

Theo thông tin từ báo Dân trí dẫn phản ánh của một số du khách, ngay từ sáng hàng nghìn du khách đã có mặt tại khu vực cầu cảng để trở về đất liền như lịch trình nhưng đều không được xuống tàu. Nguyên nhân được phía nhà tàu giải thích là do thời tiết xấu, sóng to, không đảm bảo an toàn nên tàu không được xuất bến.

Phía Cảng vụ Đường thủy nội địa cũng cho biết, do tình hình thời tiết diễn biến xấu nên đơn vị buộc phải tạm dừng lệnh xuất bến cho các tàu cao tốc tuyến Vân Đồn - Cô Tô và ngược lại.

Chờ đợi nhiều giờ đồng hồ khiến nhiều du khách tỏ ra mệt mỏi bởi nếu không về được lại nhà nghỉ, khách sạn thì buộc phải vạ vật tại cầu cảng, các hàng quán trên đảo…

Thời tiết xấu hơn 8.000 du khách trên đảo Cô Tô mắt kẹt

Thời tiết xấu hơn 8.000 du khách trên đảo Cô Tô mắt kẹt - Ảnh báo Thanh niên. 

Thống kê chưa đầy đủ của báo Thanh niên, trên đảo có khoảng hơn 8.000 du khách đang chờ tàu trở về đất liền, chưa kể cán bộ, nhân dân trên đảo có nhu cầu đi lại. Báo Thanh niên cũng dẫn lời ông Hoàng Bá Nam cho biết, du khách ở lại được tính giá phòng nghỉ như bình thường, không có chuyện tăng giá. “Tuyến Vân Đồn - Cô Tô có 26 tàu cao tốc với tổng công suất khoảng 2.000 khách, nên khi thời tiết thuận lợi, tàu sẽ đưa hết du khách trở về đất liền”, ông Hoàng Bá Nam nói.

Đến 14 giờ, do thời tiết đã tốt lên nên Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh đã cấp phép cho các tàu xuất bến. Tuy nhiên, theo ông Lê Văn Tòng, Giám đốc Công ty TNHH vận tải Ka Long, đơn vị quản lý bến tàu khách Vân Đồn - Cô Tô, cũng là một đơn vị vận tải khách trên tuyến, do lượng khách bị kẹt lại quá đông, nên tàu dù có quay vòng cũng không thể chở hết khách về đất liền trong chiều 9.7, nếu chạy ban đêm sẽ nguy hiểm nên nhiều du khách vẫn thấp thỏm, dù có vé trong tay nhưng chưa biết khi nào mới được trở về bờ.

Đây không phải là lần đầu tiên có việc du khách "mắc kẹt" tại Cô Tô do thời tiết xấu. Do các tàu khách cao tốc chở khách trên tuyến này thường chịu sóng kém nên khi biển động, có sóng cấp 4, cấp 5 là cơ quan quản lý sẽ không cho tàu rời bến để đảm bảo an toàn.

 HD (T/h).

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang