Bí quyết chọn khăn quàng ấm áp và cá tính cho ngày Tết se lạnh

author 11:40 13/02/2015

(VietQ.vn) - Những chiếc khăn quàng ấm áp và cá tính là lựa chọn không thể thiếu cho thời trang Tết 2015 của phái đẹp bởi sự duyên dáng, hợp thời trang mà nó đem lại.

Sự kiện:

Thời tiết trong những ngày đầu năm mới thường se se lạnh bởi thế các bạn gái cần bổ sung cho bộ sưu tập thời trang Tết 2015 những chiếc khăn quàng duyên dáng và ấm áp. Khăn ấm quàng cổ hiện rất đa dạng về kiểu dáng và màu sắc. Những chiếc khăn len dày ấm, khăn lông sang chảnh quý phái, khăn voan mềm mại quyến rũ… vừa ấm êm, vừa đẹp và hội tụ đầy đủ các yếu tố cần cho ngày lạnh. Dưới đây là những bí quyết để lựa chọn một chiếc khăn quàng ấm áp và cuốn hút người đối diện.

Chọn khăn phù hợp với vóc dáng

Khăn quàng cổ thường có rất nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau từ lụa, len, voan, tơ tằm, chinfon.. là những thứ mang lại phong cách nữ tính cho bạn gái. Khi chọn khăn, cần lưu ý đến sự hài hòa về độ dài của khăn với vóc dáng của mỗi người. Những người có thân mình mập mạp đừng vội chọn những chiếc khăn to bản và kích thước ngắn, hãy nhắm tới những chiếc khăn dáng dài sẽ tạo cảm giác cao ráo hơn.

Chọn khăn quàng cho thời trang Tết 2015 phải phù hợp với vóc dáng 

Chọn khăn quàng cho thời trang Tết 2015 phải phù hợp với vóc dáng

Những cô gái có dáng hình mảnh mai, cao ráo thì không phải băn khoăn với việc chọn khăn vì họ quàng chiếc khăn nào cũng đẹp. Tuy nhiên, những chiếc khăn vuông hoặc chéo sẽ tạo nên phong cách mới lạ và cá tính hơn. Sử dụng choàng trên vai thắt phía trước trông giống như một chiếc áo khoác hờ nhưng vẫn sang trọng và quý phái.

Màu sắc của khăn

Màu sắc của chiếc khăn rất quan trọng bởi nó còn phải phù hợp với làn da, vóc dáng và trang phục đi kèm. Ví dụ nếu trang phục màu trắng nên đi cùng với khăn màu tối như đen, nâu, xanh đậm… để tạo sự tương phản.

Khăn quàng cho bộ sưu tập thời trang Tết 2015 rất đa dạng về màu sắc 

Khăn quàng cho bộ sưu tập thời trang Tết 2015 rất đa dạng về màu sắc

Với những bộ trang phục tối màu nên kết hợp với chiếc khăn màu đỏ, vàng, cam hoặc nhiều màu và nhiều họa tiết sẽ giúp bạn gái trở nên quyến rũ hơn. Có thể kết hợp với các kiểu quần jeans, áo thun, hay đầm ôm, veston tùy theo cách phối màu với trang phục.

Lưu ý cách quàng khăn

Hiện nay mỗi chiếc khăn có thể biến hóa hàng chục kiểu quàng khác nhau. Tuy nhiên, không phải kiểu quàng nào cũng là hợp lý. Nếu bạn gái mặc áo rộng cổ thì nên lựa chọn một chiếc khăn vuông, gấp 1, 2 lớp ở viền khăn theo đường chéo cạnh huyền, sau đó buộc thả lỏng trên vai rồi thắt nút nhẹ nhàng ở phía trước ngực. Đó là cách kết hợp khéo léo giúp bạn nữ trở nên xinh xắn và cá tính hơn.

Thời trang Tết 2015 không thể thiếu những chiếc khăn quàng cá tinhThời trang Tết 2015 không thể thiếu những chiếc khăn quàng cá tinh

Các bạn gái cũng có thể tạo dáng với chiếc khăn quàng dài với việc quàng hờ hững một vòng ở trên cổ, hoặc gấp đôi luồn hai đầu khăn về phía trước để trở nên duyên dáng, nữ tính hơn.

Có rất nhiều cách quàng khăn các bạn gái có thể tìm hiểu như:

- Quàng đan xéo: Gấp đôi khăn lại, choàng qua cổ, sau đó luồn chéo khăn vào bên trong lọng. Đây là cách quàng khăn cơ bản, đặc biệt giữ ấm cho cổ và thích hợp với những kiểu khăn không quá dày.

Cách quàng khăn chéo cho thời trang Tết 2015 ấm áp, cá tính

Cách quàng khăn chéo cho thời trang Tết 2015 ấm áp, cá tính

- Choàng quanh người: Với những chiếc khăn to bản, thậm chí dày như áo, có thể choàng quanh người để tạo thành một layer phủ phía trên cho trang phục thêm ấm áp.

- Thắt nút: Vòng khăn qua cổ một vòng, sau đó buộc thắt lại bên dưới. Nới lỏng khăn ra để tạo dáng cho điệu đà. Bạn gái có thể khéo biến tấu một chút để phần gấu khăn tạo thành hình một chiếc nơ xinh xắn.

- Quàng hờ trên cổ: Nếu muốn tăng độ "sang chảnh" cho bộ quần áo và không muốn chiếc khăn quàng trở nên quá bí bách, hãy choàng khăn qua cổ và buông hờ, giấu khéo sau lớp áo khoác. 

Quàng khăn hờ trên cổ giúp bạn gái quyến rũ hơn trong thời trang Tết 2015 
Quàng khăn hờ trên cổ giúp bạn gái quyến rũ hơn với thời trang Tết 2015

- Quàng đối xứng: Thay vì buông hai đầu khăn ở phía trước, hãy quấn khăn quanh cổ 2 vòng để chiếc khăn cân bằng cả trước và sau. Nếu muốn trông trendy hơn, hãy chọn khăn có chiều dài tương đối, khăn dài đến đầu gối là mốt của năm nay. 

Thời trang Tết 2015 không thể thiếu đi những bộ quần áo điệu đà, duyên dáng cũng như những chiếc khăn quàng cá tính và ấm áp. Khăn cần phù hợp với bạn gái về vóc dáng, làn da, mái tóc. Quàng một chiếc khăn hài hòa độ dài, kiểu dáng và màu sắc sẽ giúp bạn gái xinh xắn, cá tính và hấp dẫn hơn trong mắt người nhìn. 

Hường Vũ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang