Thông báo của Baranh về nước tăng lực

author 05:54 02/06/2021

(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo G/TBT/BHR/599 ngày 20/4/2021, Vương quốc Baranh thông báo Quy định thi hành Điều 19 Luật Y tế công cộng về “Nước tăng lực”.

Quy định này nêu rõ các yêu cầu đối với “Nước tăng lực” đề cập trong điều 19 quy định hành pháp của luật Y tế công cộng: Liên quan đến đồ uống tăng lực được tiếp thị là tăng cường năng lượng, tăng hiệu suất thể chất, tinh thần và chứa lượng lớn caffeine, đường hoặc chất thay thế đường làm thành phần cơ bản cùng với các thành phần khác mang lại đặc tính kích thích như vitamin, taurine, nhân sâm và guarana.

Quy định cấm thực hiện bất kỳ hành động nào sau đây: Không được phép bán cho người dưới 18 tuổi, các cửa hàng bán lẻ nước tăng lực bán trực tiếp cho người tiêu dùng, nên đặt ở vị trí nổi bật tuyên bố rõ ràng, dễ đọc bằng cả tiếng Ả Rập và tiếng Anh là “không bán cho người dưới 18 tuổi”; Không được bán trong nhà hàng, căng tin trường học, cơ sở y tế, giáo dục; Không được phép phát miễn phí cho mọi lứa tuổi.

 Ảnh minh họa.

Lời cảnh báo cần được ghi trên nhãn nước tăng lực bằng cả tiếng Ả Rập và tiếng Anh: “Không thích hợp cho phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, người dưới 18 tuổi nhạy cảm với caffeine hoặc bất kỳ thành phần sản phẩm nào khác, những người bị các bệnh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe đặc biệt là bệnh nhân bệnh tim mạch, bệnh nhân tiểu đường, vận động viên khi tập luyện”; Quảng cáo nước tăng lực dưới bất kỳ hình thức nào cho dù là nghe, nhìn, đọc được đều không được phép trừ khi có sự cho phép của cơ quan có liên quan trong Bộ Y tế.

Mục đích ban hành quy định này nhằm bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của người tiêu dùng, phòng chống các hành vi lừa đảo và bảo vệ trẻ em.

Trước đó, Ai Cập thông báo về Nghị định số 30/2021 của Bộ trưởng liên quan đến việc phát hiện sự ôi thiu trong thịt, gia cầm, cá và các sản phẩm từ chúng.

Nghị định số 30/2021 cho phép các nhà sản xuất và nhập khẩu thời hạn chuyển tiếp sáu tháng để tuân thủ nghị định này. Nghị định xóa bỏ hàng hóa có liên quan đến tỷ lệ phần trăm axit thiobarbituric trong tiêu chuẩn của Ai Cập đối với thịt, gia cầm, cá và các sản phẩm của chúng:

Thứ nhất, phát hiện sự ôi thiu trong thịt, gia cầm và các sản phẩm của nó, dựa trên số lượng peroxide, axit được đề cập trong Tiêu chuẩn Codex số 211/1999 về “Tiêu chuẩn cho chất béo động vật được đặt tên”, sửa đổi 2009, 2013, 2015 và 2019.

Thứ hai, phát hiện độ sự ôi thiu trong cá và các sản phẩm của chúng, dựa trên số lượng peroxide và anisidinet được đề cập trong Tiêu chuẩn Codex số 329/2017 về “Dầu cá”. Mục đích ban hành quy định này nhằm bảo vệ sức khỏe con người, bảo vệ người tiêu dùng; và các mục đích khác.

Hà My

Hàn Quốc sẽ sửa quy định ghi nhãn để hạn chế lãng phí thực phẩm(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng Hàn Quốc đang lên kế hoạch chi tiết về sửa đổi quy định ghi nhãn hàng hóa nhằm hạn chế lãng phí thực phẩm.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang