Thông báo của Liên minh châu Âu về sản phẩm bảo vệ thực vật

author 19:26 04/03/2021

(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/EU/770 ngày 22/1/2020, Liên minh Châu Âu thông báo ban hành Dự thảo Quy định của Ủy ban về rút lại việc phê duyệt hoạt chất alpha-cypermethrin theo Quy định (EC) số 1107/2009 của Nghị viện Châu Âu và Hội đồng liên quan đến việc đưa các sản phẩm bảo vệ thực vật ra thị trường và sửa đổi Quy định Thực hiện của Ủy ban ( EU) số 540/2011.

Dự thảo Quy định Thực hiện của Ủy ban quy định rằng việc phê duyệt hoạt chất alpha-cypermethrin sẽ bị rút lại theo Quy định (EC) số 1107/2009. Các Quốc gia Thành viên EU sẽ rút lại giấy phép cho các sản phẩm bảo vệ thực vật có chứa hoạt chất alpha-cypermethrin.

Quyết định này chỉ liên quan đến việc đưa chất này vào thị trường và các sản phẩm bảo vệ thực vật có chứa nó. Sau khi thu hồi và hết thời hạn gia hạn đối với các kho sản phẩm có chứa chất này, hành động riêng biệt có thể sẽ được thực hiện đối với giới hạn dư lượng tối đa (MRL) và một thông báo riêng sẽ được thực hiện theo quy trình SPS (Hiệp định về các biện pháp vệ sinh và kiểm dịch động vật).

Để một hoạt chất được phê duyệt theo Quy định (EC) số 1107/2009 (liên quan đến việc đưa sản phẩm bảo vệ thực vật ra thị trường), chất đó phải được chứng minh rằng nó không gây hại cho sức khỏe con người, động vật hoặc môi trường. Các tiêu chí được liệt kê trong Điều 4 của Quy định (và cũng được nêu chi tiết trong Phụ lục II kèm theo đó) phải được đáp ứng để cho phép phê duyệt.

 Ảnh minh họa.

Quy định thực hiện của Ủy ban (EU) 2019/1690 đã gia hạn việc phê duyệt hoạt chất alpha-cypermethrin là ứng cử viên thay thế theo các điều kiện mà người nộp đơn phải nộp cho Ủy ban, các Quốc gia thành viên EU và Cơ quan thông tin xác nhận liên quan đến hồ sơ độc chất của một số chất chuyển hóa nhất định trước ngày 30 tháng 10 năm 2020.

Ngoài ra, thông tin xác nhận đã được yêu cầu cho ba điểm khác theo thời hạn khác. Vào ngày 14 tháng 10 năm 2020, người nộp đơn đã thông báo cho Ủy ban, Quốc gia thành viên báo cáo viên và EFSA rằng họ sẽ không gửi bất kỳ dữ liệu xác nhận nào, do đó, do thông tin cần thiết theo Điều 6 (f) không được gửi, sự chấp thuận cho alpha-cypermethrin phải bị thu hồi theo Điều 21 (3) của Quy định (EC) số 1107/2009.

Các ủy quyền hiện tại sẽ cần được thu hồi; Các nước thành viên EU phải thu hồi sản phẩm bảo vệ thực vật hiện có chứa alpha-cypermethrin chậm nhất là 6 tháng kể từ ngày có hiệu lực. Cho phép một khoảng thời gian gia hạn theo Điều 46 của Quy định 1107/2009 và sẽ hết hạn sau 12 tháng kể từ khi có hiệu lực (cho phép sử dụng vào mùa cuối cùng);

Mục đích của Quy định này nhằm bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của con người; Bảo vệ sự sống của động vật, thực vật; Bảo vệ môi trường.

Hà My

Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: Nhân rộng Gen-S để đẩy lùi 'virus tiêu cực'(VietQ.vn) - Đó là những ngày cận Tết nhưng không ai nghĩ đến sắm sanh đào quất, hàng chục nghệ sĩ đến từ khắp mọi miền miệt mài chạy theo những deadline không tưởng tự đặt ra. Đến bây giờ, nhớ lại quãng thời gian thần tốc chỉ vỏn vẹn 7 ngày từ lúc lên ý tưởng đến khi MV “ra lò”, cố vấn nghệ thuật MV - đạo diễn Phạm Hoàng Nam khẳng định: “Chỉ có thái độ chia sẻ rất S-Generation mới khiến chúng tôi chuyển bại thành thắng”.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang