Thông báo của Trinidad và Tobago về bao bì sinh học

author 11:21 03/01/2021

(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/TTO/126, Trinidad và Tobago thông báo Tiêu chuẩn quốc gia ký hiệu TTCS 9: 20XX Vật liệu có thể phân loại sinh học – Các sản phẩm và bao bì sử dụng riêng lẻ có tiếp xúc với thực phẩm – Các yêu cầu bắt buộc.

Tiêu chuẩn dự thảo của Trinidad và Tobago áp dụng cho thực phẩm có thể phân hủy sinh học sử dụng riêng lẻ có tiếp xúc với thực phẩm được nhập khẩu và sản xuất trong nước: bộ đồ ăn, bao bì, sản phẩm và vật liệu dùng một lần, bao gồm dao kéo, đĩa, ống hút, cốc và các hộp đựng thực phẩm, đồ uống dùng một lần khác và các nắp đậy đi kèm. Tiêu chuẩn quy định các yêu cầu bắt buộc đối với sản phẩm và bao bì nói trên cũng như các cơ chế để chứng minh sự tuân thủ yêu cầu này và cũng bao gồm các biện pháp được thực hiện trong trường hợp không tuân thủ.

Tiêu chuẩn này không áp dụng cho bao bì thứ cấp, nghĩa là bao gói bên ngoài, thùng carton hoặc các sản phẩm không tiếp xúc với thực phẩm. Tiêu chuẩn này cũng không áp dụng cho vật liệu đóng gói được sử dụng làm chất nhồi để tránh hư hỏng sản phẩm.

Mục đích ban hành tiêu chuẩn nhằm thông tin cho người tiêu dùng, đáp ứng các yêu cầu ghi nhãn; Phòng chống các hành vi lừa đảo và bảo vệ người tiêu dùng; Bảo vệ môi trường.

Trước đó, Jamaica cũng đã thông báo Tiêu chuẩn về Đặc điểm kỹ thuật đối với thực phẩm chế biến: Yêu cầu chung.

Tiêu chuẩn này được soạn thảo với mục đích đưa ra các yêu cầu chung đối với thực phẩm đã qua chế biến và cơ sở chế biến chúng. Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu về an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất thực phẩm chế biến đóng gói sẵn. Tiêu chuẩn này không áp dụng cho các loại thực phẩm sau: Bán chưa đóng gói, trong một gói mở hoặc không đậy nắp; Cân, đo, đếm hoặc đặt vào bao bì với sự có mặt của người mua và trái cây tươi, rau quả và các sản phẩm dưới đất chưa được gọt, cắt hoặc xử lý tương tự.

Mục đích ban hành tiêu chuẩn này nhằm bảo vệ sức khỏe hoặc sự an toàn của con người.

 An Hạ

ISO 20493: Tiêu chuẩn quốc tế về y học cổ truyền Trung Quốc(VietQ.vn) - Châm cứu là hình thức đã được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc bởi các bác sĩ và nhà trị liệu trong nhiều năm qua, và ngày nay việc sử dụng nó ngày càng tăng trên toàn thế giới. Để đảm bảo an toàn và chất lượng của thiết bị được sử dụng, một Tiêu chuẩn Quốc tế mới đã được ra đời.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang