Thông điệp tình yêu qua màu sắc hoa hồng tặng phụ nữ nhân ngày Vanlentine

authorĐỗ Thu Thoan 17:00 14/02/2017

(VietQ.vn) - Hoa hồng là nữ hoàng các loài hoa, được gắn nhiều thông điệp về tình yêu. Tuy nhiên, việc chọn đúng màu hoa hồng để nói lên ý nghĩa của mối quan hệ hiện tại của mình không phải ai cũng biết.

Sự kiện: Valentines 2017

Hoa hồng được ví như nữ hoàng của các loài hoa, là loài hoa được ưu chuộng nhất trên thế giới.

Hoa hồng được xem như là món quà truyền thống nhất mà những người yêu thương dành tặng nhau nhân ngày Valentine - 14/2 mỗi năm. Đây là loài hoa mang nhiều ý nghĩa và mỗi màu sắc của hoa hồng lại mang một ý nghĩa riêng.

thong-diep-tinh-yeu-qua-mau-sac-hoa-hong-nhan-ngay-vanlentine

 Mỗi màu hoa lại mang trong mình một ý nghĩa riêng

Màu đỏ

Hoa hồng đỏ được tặng vào ngày Valentine có nghĩa là bạn đang yêu. Hoa hồng đỏ biểu tượng cho một tình yêu mãnh liệt, tình cảm chân thành, lãng mạn, sẵn sàng bùng cháy và toát lên thông điệp: “I love you”

Màu trắng

Hoa hồng trắng tượng trưng cho sự tinh khôi, không toan tính. Tặng hoa hồng màu trắng cho người mình yêu trong ngày Valentine mang ý nghĩa thể hiện sự chân thật và ngây thơ.

Màu hồng phớt

Hoa hồng phớt tượng trưng cho một tình yêu mới chớm nở. Không chỉ vậy, hoa hồng phớt cũng tượng trưng cho lòng ái mộ, sự dịu dàng, ân sủng, lời cảm ơn và lòng biết ơn. Chúng cũng biểu thị cho tình yêu tuổi trẻ, đầy tinh khiết và sự ân cần.

Màu cam

Hoa hồng cam thể hiện cho sự đam mê, lòng ham muốn. Cũng có ý kiến cho rằng hoa hồng cam tượng trưng cho sự ghen tuông nhẹ trong tình yêu.

Màu vàng

Hoa hồng vàng tượng trưng cho tình bạn chân thành, cho sự tin tưởng, sự tự do và có chút dỗi hờn. Cũng có ý kiến cho rằng, hoa hồng vàng tượng trưng cho một tình yêu kiêu sa và đôi khi là sự ghen tuông, kết thúc của một tình yêu.

thong-diep-tinh-yeu-qua-mau-sac-hoa-hong-nhan-ngay-vanlentine

Hoa hồng được xem như là món quà truyền thống trong ngày Valentine

Hoa hồng tím
Hoa hồng tím tượng trưng cho sự sang trọng, si mê, quý phái ví như yêu từ cái nhìn đầu tiên.

Hoa hồng xanh

Hoa hồng xanh tượng trưng cho những điều thanh bình, nhẹ nhàng, tinh tế. Những người thích hoa hồng xanh đa phần sống nội tâm. Vì vậy một số người cho rằng, hoa hồng xanh là thể hiện khao khát cao xa, khó suy đoán, mong ước khó sáng tỏ, khó thành hiện thực.

Hoa hồng đen

Đây là loại hoa hồng quý tượng trưng cho sự kiêu sa, quý phái. Đây cũng là một màu sắc bí ẩn thường rất ít xuất hiện. Đôi khi hoa hồng đen còn tượng trưng cho quyền lực, huyền bí.

Ý nghĩa màu sắc hoa hồng tuy khác nhau, nhưng những bông hồng đều có mong muốn chung là gửi đến nửa kia những tình cảm chân thành nhất.

Đỗ Thu Thoan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang