Thống đốc Nguyễn Văn Bình chưa được phong chiến sĩ thi đua toàn quốc

author 10:30 21/11/2012

(VietQ.vn) – Thống đốc Nguyễn Văn Bình và 4 “đại gia” ngân hàng chưa được phong tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam sáng nay, 21/11, ông Kiều Sơn, Vụ trưởng Vụ 1, Ban Thi đua khen thưởng Trung ương cho hay, năm nay, đã có quyết định khen thưởng 55 cá nhân và tập thể là Chiến sĩ thi đua Toàn quốc.

Phó Chủ tịch, rồi quyền Chủ tịch Ban lãnh đạo Ngân hàng Đầu tư quốc tế (MIB) tại Liên bang Nga.
Ông Nguyễn Văn Bình từng là Phó Chủ tịch, rồi quyền Chủ tịch Ban lãnh đạo Ngân hàng Đầu tư quốc tế (MIB) tại Liên bang Nga. 

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, Chính phủ chưa phong tặng Thống đốc Nguyễn Văn Bình và 4 lãnh đạo ngân hàng danh hiệu cao quý này.

Danh sách đề cử Chiến sĩ thi đua toàn quốc được đưa ra lấy ý kiến nhân dân năm nay có 60 người.

Theo ông Kiều Sơn, năm nay, còn một đợt cuối cùng Chính phủ ra quyết định phong tặng danh hiệu này. Nếu tiếp tục không có tên 5 lãnh đạo ngành ngân hàng trên có nghĩa là năm nay, những người này không được phong tặng Chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Để được phong tặng danh hiệu này, người được đề cử phải có ít nhất 2 lần đạt Chiến sĩ thi đua cấp ngành.

Ban Thi đua khen thưởng Trung ương (thuộc Bộ Nội vụ) đang biên soạn dự thảo Luật Thi đua khen thưởng sửa đổi, nhằm tạo điều kiện thuận lợi khen thưởng quần chúng lao động nhiều hơn lãnh đạo.

Dự thảo luật đã được đưa lên Cổng thông tin Chính phủ để lấy ý kiến nhân dân. Dự kiến, tháng 5/2013, dự luật này được đưa là Quốc hội phê chuẩn.

Hoàng Tuân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang