Thông tin bất ngờ: 'Ông trùm khăn lụa' Khải Silk không phải chủ nhân 2 tòa lâu đài triệu USD

author 11:49 21/12/2018

(VietQ.vn) - Một thông tin không khỏi bất ngờ liên quan đến thương vụ chuyển nhượng 2 lâu đài triệu đô của đại gia Khải Silk, các bên liên quan xác nhận, thực chất đây chỉ là BĐS thuê lại.

Mới đặt dấu chân của mình trên thương trường được hơn 3 tháng nhưng Công ty TNHH Chloe Hospitality đã gây tiếng vang mạnh khi mới đây, doanh nghiệp công bố sở hữu chính thức hai dự án khách sạn Tajmasago và nhà hàng Cham Charm của tập đoàn Khải Silk.

Được biết, tòa lâu đài màu trắng Tajmasago trị giá 15 triệu USD, mang đậm dấu ấn Ấn Độ, nằm tại bờ hồ bán nguyệt của khu đô thị Phú Mỹ Hưng, từng được nhắc đến trong tạp chí Forbes phiên bản tiếng Việt. Khi hoàn thành toà nhà này, ông Khải từng cho biết lâu đài phải mất hơn 1.000 công nhân làm việc trong hai năm trời. Tòa lâu đài nhìn ra hướng sông với 19 phòng, đặc biệt có căn phòng tổng thống với diện tích 260m2.

 Tòa lâu đài triệu USD thực chất do Khải Silk thuê lại.

Còn nhà hàng Cham Charm được xem như một trong những nhà hàng đẹp nhất thuộc chuỗi nhà hàng triệu đô của Khải Silk. Cham Charm có diện tích 5.000m2, có thể chứa đến 600 khách. Nhà hàng được biết đến như một gallery ẩm thực đầu tiên của châu Á, nơi có tới hơn 1.300 loại rượu từ khắp thế giới.

Thương vụ chuyển nhượng nói trên đã gây chú ý trong suốt tuần qua, không chỉ bởi giá trị lớn mà nó gắn liền với cái tên Khải Silk - ông Hoàng Khải - nhân vật từng gây lùm xùm thời gian dài vì bê bối bán lụa Tàu gắn mác "made in Việt Nam". Chưa hết, cái tên Chloe Hospitality cũng khiến dư luận không khỏi ngạc nhiên, bởi doanh nghiệp này mới chỉ thành lập cách đây hơn 3 tháng, vốn điều lệ chưa đến 40 tỷ đồng.

Cụ thể, dữ liệu trên Cổng Thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho thấy, Chloe Hospitality thành lập ngày 6/9/2018, tức mới chỉ cách đây hơn 3 tháng, có trụ sở tại số 6 Phan Văn Chương, Phường Tân Phú, Quận 7 (TP.HCM). Đây cũng chính là địa chỉ của tòa lâu đài Tajmasago. 

Nhiều thông tin cho rằng, 2 tòa lâu đài trên thuộc sở hữu của đại gia Khải Silk, tuy nhiên, trả lời Vnexpress, đại diện công ty Phú Mỹ Hưng cho biết, cả 2 tòa nhà được ông Hoàng Khải thuê lại từ Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng nhiều năm qua. Theo đó, khi công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng xây dựng hoàn thành phần thô, ông Khải Silk đã thuê lại và hoàn thiện phần ngoài, nội thất theo ý tưởng của mình, từ đó khai thác và kinh doanh.

Trả lời trên Trí thức trẻ, một lãnh đạo Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng cho biết thêm, tòa nhà Saigon Paragon (quận 7) trước đây từng biết đến là tài sản thuộc ông Khải Silk nhưng đất cũng là của Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng. Ông Khải Silk thuê lại đất và xây dựng tòa nhà trên đó. 

"Chúng ta nên dừng lại ở chuyện hai toà lâu đài đã được chuyển quyền thuê cho chủ nhân mới. Còn chuyện quyền sở hữu tài sản thuộc về Phú Mỹ Hưng và công ty Khải Silk. Doanh nghiệp họ vẫn còn quyền thuê đất trên hợp đồng dài hạn, việc họ cho thuê lại quyền ấy là đúng căn cứ trên các hợp đồng vẫn còn giá trị pháp lý. Chúng tôi không muốn đi quá sâu vào hoạt động kinh doanh của ông ấy", vị đại diện này cho biết.

Cũng trả lời báo giới, ông Nguyễn Đình Toàn, Giám đốc điều hành Tập đoàn Chloe Hospitality cho biết thêm, hoàn toàn không có chuyện công ty mua lại hai tòa nhà mà chỉ thuê và khai thác lại quyền thuê của ông Hoàng Khải. Hiện, ông Khải vẫn phải chịu trách nhiệm với Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng.

Thông tin thêm với Trí thức trẻ, một đại diện tập đoàn Chloe Hospitality cho hay: "Thời gian qua, phía Khaisilk vì nhiều lý do nên họ không muốn tiếp tục kinh doanh nữa. Nhận thấy đây là hai bất động sản có nhiều tiềm năng phát triển tốt nên chúng tôi nhận lại quyền thuê và tham gia phát triển.

Doanh nghiệp sẽ giữ lại vẻ đẹp vốn có của dự án nên khai thác 2 dự án này cho đến khi hết thời hạn thuê. Ở đây, Khải Silk vẫn giữ quyền chủ nhân của khối tài sản này còn chúng tôi chỉ tiếp nhận quyền khai thác, quản lý từ nay về sau. Tuy nhiên, Khải Silk không có quyền can thiệp vào bất kỳ chiến lược phát triển mới nào của chúng tôi".

Nguyễn Huệ (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang