Thông tin bị tước quyền bào chữa cho BS Hoàng Công Lương: Nữ luật sư Phúc lên tiếng

author 21:42 05/07/2018

(VietQ.vn) - Nữ luật sư Nguyễn Thị Hồng Phúc – người bào chữa miễn phí cho bác sĩ Lương trong vụ án 9 người chạy thận tử vong – lên tiếng trước thông tin cho rằng mình bị tước quyền bào chữa.

Luật sư Nguyễn Thị Hồng Phúc vừa có những chia sẻ xung quanh thông tin cho rằng bà bị buộc dừng bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương.

Trước đó, hồi đầu tháng 6, trên một số trang mạng xã hội đăng tải thông tin nguyên nhân khiến nữ luật sư bị buộc dừng bào chữa là do quá gay gắt tại phiên tòa hồi tháng 5.

thong-tin-bi-tuoc-quyen-bao-chua-cho-bs-hoang-cong-luong-nu-luat-su-phuc-len-tieng

Thông tin lan truyền về việc luật sư Phúc bị buộc dừng bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương.

Về vấn đề này, luật sư Trần Hồng Phúc khẳng định, thông tin trên là xuyên tạc, gây bất lợi cho nền tư pháp và nhằm kích động mọi người.

Theo luật sư Phúc, thực tế, khi thấy một người có dấu hiệu bị oan thì bà luôn hướng đến mục tiêu chứng minh điều đó bằng tất cả tình yêu nghề nghiệp, tình thương đồng loại. Đạo đức nghề khiến bà không thể làm khác. Việc TAND TP.Hòa Bình quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung là lương tâm và trách nhiệm của những người làm công tác xét xử, là công sức của tập thể đội ngũ cán bộ y tế cả nước, của các nhà báo cũng như các luật sư tham gia tố tụng tại phiên tòa.

thong-tin-bi-tuoc-quyen-bao-chua-cho-bs-hoang-cong-luong-nu-luat-su-phuc-len-tieng

 Luật sư Phúc và bác sĩ Lương tại tòa.

Sau phiên tòa, bà đã được một số lãnh đạo các cơ quan tư pháp Trung ương khích lệ động viên, khen ngợi... Vì vậy, bà không bị bất kỳ cơ quan tố tụng nào của tỉnh Hòa Bình tước quyền bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương.

“Sẽ có những người bức xúc nếu luật sư không được thực hiện quyền bào chữa. Thông tin đưa ra như thế rất bất lợi cho tư pháp nói chung và tư pháp Hòa Bình nói riêng vì thực tế không có vậy, gây ảnh hưởng đến uy tín của các cơ quan tư pháp, đó là điều không đúng, không phù hợp… Tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng bác sĩ Hoàng Công Lương trong vụ án này", luật sư Phúc nói.

Hà Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang