Thông tin cần đặc biệt lưu ý khi xuất nhập khẩu với Vân Nam (Trung Quốc)

author 14:45 29/10/2020

(VietQ.vn) - Bộ Công Thương đặc biệt lưu ý doanh nghiệp xuất nhập khẩu với Vân Nam (Trung Quốc) khi tỉnh này áp dụng một số biện pháp tăng cường phòng chống dịch Covid-19

Theo Vụ Thị trường châu Á – châu Phi (Bộ Công Thương, vừa qua, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), chung đường biên giới với các tỉnh Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu và Hà Giang đã thông báo áp dụng một số biện pháp tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa khi bước vào thời điểm chuyển mùa tại các cửa khẩu trên địa bàn của tỉnh Vân Nam.

 Trung Quốc đang áp dụng một số quy định mới phòng dịch Covid-19 tại các cửa khẩu đường bộ thuộc tỉnh Vân Nam. Ảnh minh họa

Cụ thể, các phương tiện chuyên chở hàng hóa và người điều khiển phương tiện phải đăng ký với cơ quan chức năng trước 3 ngày; người điều khiển phương tiện xuất nhập cảnh phải xét nghiệm axit nucleic 3 ngày một lần; kéo dài thời gian thông quan hàng hóa (căn cứ vào số lượng hàng hóa tại cửa khẩu).

Trước mắt, biện pháp trên sẽ được áp dụng cho các phương tiện, người điều khiển phương tiện và hàng hóa của Trung Quốc. Tuy nhiên, Bộ Công Thương khẳng định không loại trừ khả năng phía Trung Quốc cũng có thể đề nghị Việt Nam áp dụng các biện pháp tương tự trên trong thời gian tới.

 Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang