Thông tin cập nhật vụ dân bắt trói 5 công an

author 15:34 11/10/2013

Sáng 11/10, Thiếu tướng Bùi Đức Sòn - GĐ Công an tỉnh Hòa Bình cho biết: "Tỉnh đang chỉ đạo quyết liệt vụ việc 5 chiến sĩ công an bị bắt trói vào trụ sở nhà văn hóa thôn Bôi Câu, xã Kim Bôi vào chiều tối ngày 7/10".

Theo ông Sòn cho biết: "Sự việc xảy ra không phải do mâu thuẫn giữa người dân và ngành công an.

Khai thác khoáng sản trái phép ở thôn Bôi Câu đã gây ra sự bức xúc cho người dân với chính quyền thôn nơi đây. Khi lực lượng công an cử người xuống giải quyết liền bị một số phần tử kích động gây ra sự việc".

Ông Sòn cho biết thêm: "Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, vào ngày 7/10, người dân thôn Bôi Câu rất bức xúc với những người tham gia khai thác vàng trên địa bàn, trong đó có sự liên quan của ông trưởng thôn Bôi Câu.

Chính vì thế, người dân đã định bắt ông trưởng xóm này để răn đe nhưng ông này đã trốn được về nhà, các đối tượng đãi vàng cũng chạy trốn.

Quần chúng đã thu giữ tại bãi đào đãi vàng 02 sàng, 03 máy xúc, 01 ô tô tải. Nhân dân thôn Bôi Câu đề nghị Công an tỉnh Hòa Bình, chính quyền các cấp chỉ đạo các đơn vị chức năng tiếp nhận số tang vật trên, có biện pháp giải quyết dứt điểm tình trạng đào đãi vàng trái phép gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Chiếc xe của dân khai thác vàng

Nhận được tin báo, chúng tôi đã cử các chiến sĩ công an của hòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, kết hợp với công an huyện Kim Bôi xuống địa bàn để giải quyết sự việc.

19h30 cùng ngày, đoàn công tác đến Bôi Câu. Lúc này, một số đối tượng quá khích đã đánh kẻng, hô hoán quần chúng nhân dân:  Không bắt được trưởng xóm thì bắt trói công an lại, yêu cầu cơ quan chức năng phải giải quyết ngay những vấn đề phức tạp xảy ra tại thôn Bôi Câu, xã Kim Bôi thì mới thả người.

5 đồng chí Cảnh sát thuộc Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường và Công an huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình và 01 lái xe là ông Đào Hồng Phong, 50 tuổi, trú tại tổ 30 phường Phương Lâm, thành phố Hòa Bình đã bị bắt trói.

Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình đã trực tiếp đến hiện trường, chỉ đạo các đơn vị chức năng tuyên truyền, vận động, giải thích cho quần chúng nhân dân, đến 22h00 ngày  8/10 thì vụ việc đã được giải quyết".

Thiếu tướng Bùi Đức Sòn khẳng định: "Có nhiều thông tin nói rằng 5 chiến sĩ công an bị bắt trói là khi đi làm nhiệm vụ không mang theo thẻ ngành nên bị người dân nghi ngờ. Nhưng điều này không phải, việc mang theo thẻ ngành khi làm nhiệm vụ là điều bắt buộc với công an.

Cũng không có chuyện người dân cả thôn Bôi Câu tham gia vào việc bắt trói 5 chiến sĩ công an. Hành động bắt trói này là hệ quả của sự kích động của một số phần tử cộm cán trên địa bàn.

Hiện chúng tôi đang chỉ đạo quyết liệt, làm sáng tỏ vụ việc. Trước tiên sẽ làm công tác tư tưởng, trấn an người dân.

Sau đó tích cực điều tra vụ việc giữa chính quyền địa phương để cho tình trạng vàng tặc khai thác trái phép trên địa bàn rồi mới tiếp tục điều tra, xử lý những đối tượng tham gia vào việc bắt giữ người thi hành công vụ của một số đối tượng".

Theo Datviet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang