Thông tin chi tiết vụ ngạt khí lò vôi đầu năm khiến 8 người tử vong

author 10:22 02/01/2016

(VietQ.vn) - Vụ tai nạn ngạt khí lò vôi xảy ra trên địa bàn xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa khiến ít nhất 8 người tử vong.

Theo tin tức từ báo Dân trí, vụ tai nạn ngạt khí lò vôi xảy ra trên địa bàn xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống khiến ít nhất 8 người tử vong. Vụ việc xảy ra đúng ngày đầu năm 2016 khiến cả vùng quê bàng hoàng, xôn xao.

Thông tin ban đầu được biết, trong số 9 nạn nhân gặp nạn có 4 người trong cùng một gia đình, 3 người đã tử vong, còn người mẹ đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Ngoài ra, trong số các nạn nhân tử vong có một phụ nữ đang mang thai khoảng 5 tháng tuổi.

Lò vôi nơi xảy ra vụ việc đau lòngLò vôi nơi xảy ra vụ việc đau lòng. Ảnh: Dân Trí

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Xuân Hùng - Phó chủ tịch UBND huyện Nông Cống cho biết, có 9 người bị nạn, trong đó có 8 người đã tử vong, theo thông tin sơ bộ ban đầu thì gần như các nạn nhân tử vong tại chỗ. Nguyên nhân dẫn đến cái chết đang được cơ quan pháp y, Công an tỉnh Thanh Hóa tiến hành điều tra, hiện chưa có kết luận cuối cùng.

Cũng theo ông Hùng, trước mắt, huyện đã thông báo hỗ trợ cho mỗi gia đình có người tử vong 5 triệu đồng, người bị thương 3 triệu đồng; Hội chữ thập đỏ cũng hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân mỗi người 2 triệu đồng.

Theo ông Lê Sỹ Hiếu, Phó Trưởng Công an xã Hoàng Giang, Huyện Nông Cống: Lò vôi nơi xảy ra tai nạn thương tâm đang trong quá trình nung vôi ở ngày thứ 2. Nạn nhân đầu tiên trong vụ tại nạn là ông Ông Phạm Văn Tuyên (xã Hoàng Giang) trong quá trình xếp vôi lên lò đã bị ngạt khí ngất xỉu, thấy vậy ông Lê Văn Thong (chủ lò vôi) bắc thang xuống cứu, nhưng mới xuống được vài bậc thang cũng bị ngạt khí, ngất xỉu tại chỗ. 

Khi phát hiện sự việc, lần lượt vợ, hai người con gái của ông Thong và các công nhân đang làm việc ở các lò vôi bên cạnh đã bắc thang xuống cứu nhưng chỉ được vài bậc thang là bị ngạt khí, ngất xỉu… 

Trước thực tế trên, những người làm việc quanh khu vực đã hô hoán người dân trong xóm đến ứng cứu, đồng thời phá gạch mở thêm cửa phụ để đưa các nạn nhân ra ngoài. Đồng thời, dùng quạt xả công suất lớn để thổi khí độc ra ngoài, tạo môi trường thoáng khí nhằm sơ cứu và đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. 

Tuy nhiên, do ngạt khí quá nặng nên cả 08 nạn nhân được đưa đến Bệnh viện đa khoa Tâm Đức (huyện Nông Cống) cứu chữa đều không qua khỏi, theo TTXVN. 

Thu Huyền (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang